• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Gương sáng trong công tác từ thiện nhân đạo

11/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/01/2018 | 06:00

STO - Những năm gần đây, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện Kế Sách mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều tập thể, cá nhân cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có ông Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách.

Nói về việc thiện nguyện của mình, ông Sơn chia sẻ: “Làm công tác từ thiện không nhất thiết phải có nhiều tiền mới làm được, vì không có tiền đóng góp thì mình đóng góp bằng công sức. Gia đình tôi cũng từng trải qua cảnh khó khăn nên tôi rất đồng cảm và thấu hiểu với những người có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy tôi mới tham gia vào các hoạt động từ thiện của hội chữ thập đỏ”.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách tham gia nấu cơm từ thiện cho học sinh nghèo tại Trường THPT Kế Sách.

Khi cuộc sống tạm ổn định, được vợ con đồng tình ủng hộ, ông đã tự nguyện đóng góp công sức tham gia vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương, kể cả bà con đang ở nước ngoài cùng đóng góp tài lực, vật lực để giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Những năm qua, ông cùng với Ban Chấp hành Huyện hội và các hội viên hết lòng vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh vươn lên hòa nhập cộng đồng, cụ thể như: xây dựng và sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn; cất nhà tình thương; hỗ trợ học bổng cho những học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tham gia nấu cơm, cháo từ thiện tại trường học và ở các bệnh viện; tham gia cùng đoàn xe chuyển bệnh từ thiện của Hội Chữ thập đỏ huyện; vận động tặng quà cho người nghèo, người già, trẻ em, nạn nhân chất độc da cam nhân các dịp lễ, tết… 

Năm 2004, ông được tín nhiệm giao làm Phó Ban từ thiện nhân đạo và Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường”. Từ lúc đó, ông xác định hoạt động thiện nguyện cũng là một nhiệm vụ đối với ông. Không quản ngại ngày đêm, đường sá xa xôi, ông đi khắp nơi vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp tiền của, công sức để ủng hộ, trợ giúp cho hoạt động của hội chữ thập đỏ nói chung và các mô hình từ thiện nhân đạo trên địa bàn huyện.

Chia sẻ về những việc làm nhân ái của mình, ông Sơn vui vẻ cho biết: “Trong công tác vận động, luôn giữ mối liên hệ với những địa chỉ nhân đạo ủng hộ cho địa phương, còn bản thân cố gắng hỗ trợ hết mình các nhà hảo tâm, mạnh thường quân khi đến địa phương trợ giúp và khi giúp đỡ cũng phải đúng địa chỉ cần trợ giúp, có như vậy mạnh thường quân mới tiếp tục hỗ trợ cho địa phương”.

Nhờ cách làm như vậy mà công tác vận động được thuận lợi, nhận được nhiều sự đồng thuận, ủng hộ của những người có tấm lòng từ thiện. Số lần ủng hộ của họ cứ tăng dần theo từng năm, số địa chỉ nhân đạo ủng hộ cho địa phương ngày càng nhiều.

Với những hoạt động từ thiện xã hội và việc làm nhân ái, ông Nguyễn Văn Sơn đã góp phần không nhỏ trong công tác an sinh xã hội của địa phương. Để ghi nhận tấm lòng đó, ông được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương, UBND tỉnh tặng bằng khen và hội chữ thập đỏ các cấp biểu dương, khen thưởng. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: