• Thi đua - Khen thưởng

Gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo

04/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/06/2020 | 06:00

STO - Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Long Phú nói riêng đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là chị Phan Ngọc Diễm, hiện đang công tác tại Văn phòng UBND thị trấn Đại Ngãi (Long Phú).

 “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” là tâm niệm của chị Phan Ngọc Diễm nên trong những đợt tổ chức hiến máu chị đều tình nguyện tham gia. Với chị, hiến máu tình nguyện không chỉ là cho máu từ cơ thể đưa vào ngân hàng máu, mà là cả tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cho thiện nguyện, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và sẽ góp phần cứu sống người bệnh. Chị Diễm chia sẻ: “Bản thân nhận thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái với mọi người. Tôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu, mình còn trẻ, hiến máu không có gì phải e ngại mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ để sản sinh máu mới. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc khi đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa cho người bệnh”.

Chị Phan Ngọc Diễm. Ảnh: H.NHƯ

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ lưỡng về những tác động tích cực của việc hiến máu tình nguyện, chị bắt đầu tham gia hoạt động này từ năm 2013, lúc đó chị đang là nhân viên của Trường Mầm non thị trấn Đại Ngãi. Từ đó mỗi khi có đợt phát động hiến máu tình nguyện, chị đều tham gia một cách nhiệt tình. Đều đặn mỗi năm, chị luôn tình nguyện tham gia hiến máu từ 2 - 3 lần, mỗi lần hiến được 350ml máu. Tính đến nay, chị đã có trên 20 lần hiến máu tình nguyện và vinh dự được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tuyên dương, khen tặng.

Không chỉ tình nguyện hiến máu, chị còn là tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham gia các hoạt động hiến máu. Hàng năm, chị còn cùng đoàn viên, thanh niên trong thị trấn tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo được tổ chức định kỳ. Số lượng tình nguyện viên tham gia hiến máu do chị vận động được gần chục người, trong đó có nhiều người từng tham gia từ 7 - 8 lần, riêng chồng chị là anh La Văn Đỉnh đã tham gia hiến máu được 18 lần.

Bên cạnh việc tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, chị Diễm còn gương mẫu trong công việc, thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc của cơ quan với tinh thần trách nhiệm cao. Trong công việc hàng ngày, chị luôn lắng nghe ý kiến và tôn trọng tập thể cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước. Được biết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bản thân chị không ngại khó, luôn học hỏi, tìm tòi nghiên cứu nhiều loại văn bản, hướng dẫn có liên quan để tham mưu xây dựng các kế hoạch, chương trình trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan được tốt hơn và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của chị Diễm đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Hiến máu tình nguyện là hành động đáng quý, mà chị Diễm là một trong những “hạt nhân” tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở cơ sở. Từ đó góp phần lan tỏa phong trào hiến máu trong cộng đồng.

H.Như

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: