• Thi đua - Khen thưởng

Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

19/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/12/2018 | 06:00

STO - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Qua đó, trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần được biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Sơn Mai Giang - cán bộ văn phòng Hội Chữ thập đỏ TP. Sóc Trăng.

Gặp anh tại Ngày hội hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu TP. Cần Thơ tổ chức, điều đầu tiên tôi cảm nhận được là niềm vui sướng tỏ rõ qua ánh mắt rạng ngời, nụ cười luôn nở trên môi của anh khi được tham gia hiến máu cứu người. Với anh, hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là sự sẻ chia khó khăn và tiếp thêm nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hàng ngày.

Anh bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2012. Nhớ lại lần đầu hiến máu, còn có chút rụt rè, lo lắng, nhưng nhận thấy hiến máu là việc làm thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc nên anh tiếp tục tham gia. Được biết, trước kia phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố chưa thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia như bây giờ, do nhiều người có tâm lý lo sợ hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nắm bắt được những lo lắng và suy nghĩ đó, anh Giang cùng với lực lượng tuyên truyền viên tích cực làm công tác vận động, tuyên truyền để cán bộ và người dân trên địa bàn hiểu rõ việc hiến máu hoàn toàn không có hại mà còn có nhiều tác động tích cực cho cơ thể, giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh và người hiến máu còn được kiểm tra sức khỏe thông qua hiến máu. Qua đó, người dân trên địa bàn hiểu rõ hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu mà tự giác tham gia.

Anh Sơn Mai Giang - cán bộ văn phòng Hội Chữ thập đỏ TP. Sóc Trăng trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Giang cho biết: “Việc hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới. Với tôi, tham gia hiến máu nhân đạo là việc làm có ý nghĩa góp phần cứu sống người bệnh. Những giọt máu cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy kịch và khi có yêu cầu tôi sẵn sàng ngay. Tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cảm thấy vui khi làm được một điều gì đó có ích cho xã hội”.

Tính đến nay anh đã 8 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Không chỉ tích cực tham gia, bản thân anh còn là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động các đoàn viên, thanh niên, bạn bè, người thân cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Qua nhiều năm tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh được tuyên dương tại Hội nghị tôn vinh những người hiến máu tình nguyện, được Hội Chữ đỏ tỉnh tặng giấy khen, bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và trở thành tấm gương điển hình cho đoàn viên, thanh niên tại địa phương noi theo.

Chắc chắn rằng, số lần hiến máu của anh sẽ không dừng lại mà sẽ tiếp tục tăng thêm nhiều lần nữa. Cùng với anh thì còn rất nhiều tấm lòng thiện nguyện của các tình nguyện viên khác nữa. Họ đã và đang âm thầm sẻ chia những giọt máu quý báu để mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại và phong trào hiến máu nhân đạo ngày càng phát triển rộng khắp.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: