• Thi đua - Khen thưởng

Gương sáng trong xây dựng gia đình văn hóa

11/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 11/10/2017 | 06:00

STO - Vợ chồng ông Diệp Chấn Phương và bà Trần Hồng Huệ ở Khóm 1, Phường 5 (TP. Sóc Trăng) mấy mươi năm chung sống, ông bà luôn san sẻ khó khăn, cùng vun đắp, xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc, con cháu thảo hiền. Gia đình ông bà là gương sáng trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa ở địa phương cũng là gia đình hiếu học tiêu biểu được UBND TP. Sóc Trăng khen tặng.

Chia sẻ với chúng tôi về “bí quyết” để có được gia đình hạnh phúc, ông Phương cho biết: “Gia đình hòa thuận, yêu thương, quan tâm, chia sẻ lẫn nhau là nền tảng để xây dựng gia đình hạnh phúc. Sống với nhau đến từng tuổi này, vợ chồng tôi chưa bao giờ to tiếng, cãi vã nhau. Giờ đây, đối với các con, tôi cũng luôn nhắc nhở vợ chồng phải biết đồng cam cộng khổ”.

Là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 5, ông luôn chú trọng đến việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền của hội và đặc biệt quan tâm đến phong trào hiến máu nhân đạo tại địa phương. Không những làm tốt công tác vận động hiến máu tình nguyện, ông còn là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện của TP. Sóc Trăng, bản thân ông sẵn sàng tham gia hiến máu bất cứ lúc nào cho những ca cấp cứu đang cần máu điều trị.

Ông Diệp Chấn Phương và vợ tại hội thi gia đình hạnh phúc. 

Từ năm 2006 đến nay, ông đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và nhân dân tại địa phương tham gia hiến máu tình nguyện, mỗi năm từ 100 đơn vị máu trở lên. Riêng ông đã 24 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, ông còn vận động cả gia đình cùng tham gia hiến máu. Từ năm 2006 đến nay, gia đình ông gồm: vợ, con và các anh chị em đã tham gia gần 100 lần hiến máu.

Ông Phương chia sẻ: “Lúc đầu khi tham gia hiến máu cũng có chút hồi hộp nhưng tôi nhận thấy hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, giúp bệnh nhân thoát cơn hiểm nghèo và đây là việc làm phù hợp với truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam nên tôi quyết tâm hơn”.

Tập thể Hội Chữ thập đỏ Phường 5 được Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng bằng khen, cá nhân ông Diệp Chấn Phương được nhận bằng khen UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quốc gia xét tặng phù hiệu cá nhân 20 lần hiến máu. Gia đình ông được Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng bằng khen có đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Từ những đóng góp trong công tác xã hội, nuôi dạy con cái thành đạt, gia đình ông Diệp Chấn Phương nhiều năm liền được biểu dương là gia đình văn hóa tiêu biểu của phường, là gia đình hiếu học cấp thành phố. Bằng những việc làm thiết thực, gia đình ông đã góp phần thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: