• Thi đua - Khen thưởng

Hạnh phúc của cô giáo 20 lần hiến máu tình nguyện

20/02/2020 07:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/02/2020 | 07:15

STO - Trong danh sách những người hiến máu nhiều lần do Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Tú giới thiệu có cô giáo Đặng Thị Huệ (sinh năm 1977), giáo viên Trường THCS – THPT Long Hưng (xã Long Hưng) có 20 lần hiến máu tình nguyện, trở thành tấm gương trong phong trào hiến máu, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong nhà trường và ngoài cộng đồng.

Cô Huệ tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Lý, Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng. Năm 1994, cô được nhận về dạy tại Trường Cấp 1 - 2 Hưng Phú (xã Hưng Phú), đến năm 1997 về công tác tại Trường THCS – THPT Long Hưng cho đến nay. Nhớ về lần đầu tiên hiến máu tình nguyện vào năm 2012, cô cho biết: “Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản là tham gia hiến máu cho đủ chỉ tiêu của trường và mình có sức khỏe thì giúp người khác, đến khi mình cần sẽ có người giúp đỡ. Trải qua lần đầu còn chút do dự, sau khi hiến máu, tôi thấy mình khỏe mạnh và càng hiểu sâu sắc ý nghĩa nhân văn “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” nên mỗi khi có đợt vận động là tôi lại tham gia”.

Cô Đặng Thị Huệ (thứ nhất, từ trái sang) tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Trò chuyện cùng chúng tôi, cô Huệ chia sẻ: “Trước đây, phong trào hiến máu tình nguyện còn khá mới và chưa được tuyên truyền rộng rãi như bây giờ. Vì thế, số người tự nguyện tham gia khá ít. Khi tôi quyết định tham gia phong trào này, người thân ngăn cản vì lo cho sức khỏe của tôi. Nhưng mỗi lần hiến máu về sức khỏe vẫn tốt, không có gì bất lợi”. Cũng từ đó, cô tham gia hiến máu đều hơn. Cô Huệ hiểu rõ được việc hiến máu không chỉ cho máu để cứu người mà bản thân người hiến cũng được nhận lại là một sức khỏe tốt hơn sau mỗi lần hiến. Và hơn hết là tấm lòng nhân ái được chia sẻ, lan tỏa đến với mọi người. Mỗi năm trung bình cô đi hiến máu từ 2 - 3 lần, đến nay, cô đã có 20 lần hiến máu nhân đạo. Không chỉ là người hiến máu nhiều, cô còn tích cực vận động nhiều đồng nghiệp và người thân cùng tham gia hiến máu, trong đó có chồng cô – anh Văn Công Hóa cũng đã 14 lần tham gia hiến máu nhân đạo.

Với tấm lòng cao đẹp, tinh thần trách nhiệm của mình, cô Huệ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được đồng nghiệp và học sinh yêu quý, kính trọng. Qua đó, nhận được nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng của các cấp, các ngành như: Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; Chiến sĩ thi đua cơ sở; giấy khen giáo viên giỏi cấp huyện; giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện; giấy chứng nhận “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”…

“Ngày nào còn sức khỏe thì ngày ấy tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu cứu người, “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Cho đi để được nhận lại, cao hơn cả là tấm lòng nhân ái sẻ chia với cộng đồng” - cô Huệ tâm sự.

Quốc Tuấn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: