• Thi đua - Khen thưởng

Đồng chí Lê Hoàng Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Song Phụng

Hết lòng với nhân dân, sáng tạo trong công tác

18/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 18/07/2018 | 06:00

STO - Tuổi đời còn khá trẻ (sinh năm 1981) nhưng đồng chí Lê Hoàng Thanh đã được bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Song Phụng (Long Phú). Có được sự tín nhiệm đó phải nói đến sự cố gắng không ngừng của đồng chí Thanh trong quá trình công tác suốt 20 năm qua.

Là người địa phương, 17 tuổi, đồng chí Thanh tham gia công tác ở địa phương với vị trí cán bộ văn phòng phụ trách hộ tịch, tư pháp xã Song Phụng. Năm 2002, đồng chí được bố trí làm Phó Công an xã Song Phụng. Trong 7 năm gắn bó với vị trí Công an xã, đồng chí Thanh không những luôn hoàn thành tốt công tác mà còn nỗ lực phấn đấu học tập.

Năm 2009, đồng chí được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Song Phụng, rồi từ tháng 7-2011 cho đến nay là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Song Phụng. Nhờ có thời gian làm Công an xã mà đồng chí biết các đối tượng hoàn lương và luôn tìm cách trợ giúp họ hòa nhập cộng đồng.

Đồng chí Lê Hoàng Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Song Phụng (Long Phú) giới thiệu mô hình cột cờ  - bóng đèn.

Đồng chí Thanh cho biết: “Tôi vẫn còn nhớ rất rõ các đối tượng mà mình đã biết đến khi còn công tác ở ngành Công an. Trong đó, có 1 đối tượng chặn xe, cướp tài sản và bị Công an xã bắt được, sau đó bị phạt tù đến năm 2013 mới ra. Qua theo dõi, tôi thấy đối tượng cố gắng hoàn lương, lao động tốt nên đã mạnh dạn đề xuất Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sử dụng Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 7 triệu đồng mua vỏ lãi cho đối tượng có được phương tiện lao động. Thật ra, các đối tượng này luôn muốn lao động chân chính để kiếm sống, nuôi gia đình”.

Ở vị trí Phó Chủ tịch HĐND rồi Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, đồng chí Thanh luôn cố gắng hoàn thành tốt công tác, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới với nhiều phần việc. Năm 2010, đồng chí vận động nhân dân xây cầu Đập Lớn và cầu Đập Lá (ấp Phụng Tường 2) với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Những năm gần đây, đồng chí tiếp tục vận động người dân thực hiện mô hình đoạn đường thắp sáng tại ấp Phụng Tường 2 với 27 cột đèn (trị giá khoảng 11 triệu đồng) và 4 ngày công lao động, lắp đặt của người dân, cán bộ đoàn thể ấp. Hệ thống bóng đèn được đồng chí thiết kế tích hợp làm cột cờ với một thanh phía trên treo bóng đèn và một thanh dưới ngắn hơn mắc dây treo cờ.

Bà Trần Thị Kiều Quân - người dân ấp Phụng Tường 2 phấn khởi cho biết: “Có được bóng đèn chiếu sáng như vậy, tình hình an ninh trật tự đảm bảo hơn rất nhiều, người dân cũng thấy an tâm hơn. Gia đình tôi cũng đóng góp 165.000 đồng để thực hiện mô hình, tiền điện cũng không bao nhiêu nên tôi cũng đồng ý trả luôn. Đây là việc có ích mà, nên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã vận động là người dân đồng ý ngay”.

Hiện, mô hình cột cờ - đèn đường đang được nghiên cứu để nhân rộng ở 3 ấp còn lại thuộc xã Song Phụng. Ngoài ra, công tác chăm lo cho người nghèo cũng được đồng chí quan tâm thực hiện. Bằng nguồn Quỹ Vì người nghèo, xã đã hỗ trợ 1 hộ mua bán nhỏ và 1 hộ dựng chuồng trại chăn nuôi với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ.

Đồng chí Thanh chia sẻ: “Lúc mới về công tác mặt trận, mình cũng còn nhiều bỡ ngỡ, vì vậy mình luôn tâm niệm phải cố gắng học hỏi đồng nghiệp đi trước, nhiệm vụ nào được giao cũng phải hoàn thành. Sau một thời gian công tác, mình rút ra kinh nghiệm là vận động người dân phải chỉ ra cho bà con thấy rõ ràng đối tượng thụ hưởng của các phần việc đều là người dân. Có như vậy, người dân sẽ đồng thuận để cùng nhau xây dựng nông thôn mới”.

Với những nỗ lực của mình, đồng chí Lê Hoàng Thanh đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành tỉnh, huyện. Đặc biệt, năm 2017, đồng chí được vinh dự biểu dương và giao lưu tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2014 - 2017 và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác mặt trận giai đoạn 2014 - 2017”.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: