• Thi đua - Khen thưởng

Hiệu quả từ cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

31/12/2017 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 31/12/2017 | 06:01

STO - Trong năm 2017, đánh dấu một năm sôi nổi các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) của tỉnh Sóc Trăng, cũng như những nỗ lực của các nhà quản lý, các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên. Tuy gặp những khó khăn nhất định, nhưng được sự quan tâm và đầu tư của các cấp, các ngành tỉnh, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh không ngừng phát triển cả về số lượng người tham gia tập luyện thường xuyên và chất lượng cũng được nâng lên.

Tập luyện để mang lại sức khỏe

Hưởng ứng tích cực từ cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào tập luyện TDTT quần chúng không chỉ thu hút đối với cán bộ, công chức, viên chức mà người dân trên địa bàn tỉnh cũng hưởng ứng tích cực. Thực tế, nhu cầu luyện tập TDTT đã hình thành từ khá lâu và trở thành nét sinh hoạt thường ngày đối với những người đam mê các môn thể thao sở trường của mình. Điển hình như Câu lạc bộ (CLB) bi sắt chùa Pô Thi Thlâng, xã Thới An Hội hay CLB Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách luôn thu hút đông đảo thanh niên, các cụ cao niên tham gia tập luyện và thi đấu giao lưu với nhau sau ngày lao động mệt nhọc. Dù tham gia vui là chính và để nâng cao sức khỏe, nhưng mỗi trận đấu, các bi thủ đều thể hiện hết tài năng vốn có để giành phần thắng.

Đôi mắt hướng về mục tiêu, tay cầm chắc quả bi tròn, anh Trịnh Hùng Cường là một trong những bi thủ từng góp thành tích giải nhất, nhì cho huyện Kế Sách tại hội thao dân tộc Khmer tỉnh chia sẻ: “Tôi biết chơi bi sắt này cũng nhiều năm rồi. Ban đầu cứ tưởng chơi khó, nhưng đến khi làm quen tập luyện vài lần không ngờ bản thân đam mê từ hồi nào cũng không hay. Tập luyện đều đặn không chỉ mang lại sức khỏe tốt mà vui nhất là cùng đồng đội được ngành văn hóa - thể thao huyện tuyển chọn đi tham dự các giải, hội thao do tỉnh tổ chức”.

Buổi đồng diễn thể dục dưỡng sinh.

Đến với CLB thể dục dưỡng sinh 1-5 xã Phú Tân (Châu Thành) vào buổi sáng, dù tiết trời vẫn còn se lạnh, nhưng các cụ tập luyện rất thường xuyên những bài quen thuộc, như: bài thể dục 7 động tác - 56 nhịp; nhu khí công quyền; múa những bài romrong, Saravanh... với những động tác trông rất đẹp mắt và nhuần nhuyễn. Tập luyện những động tác như thế này thường ngày, xem như là một liều thuốc bồi bổ sức khỏe cho các thành viên trong CLB và càng khuyến khích tinh thần cho các cụ, vừa tạo một sân chơi bổ ích, vừa mang lại sức khỏe tốt.

Cô Triệu Thị Hương, phấn khởi cho biết: “Sáng nào các thành viên trong câu lạc bộ cũng đều ra sân tập, kết hợp với bài nhạc thật phù hợp. Qua tập thể dục, mọi người đều thấy sức khỏe cải thiện rõ rệt, không còn đau nhức nhiều bởi các bệnh tuổi già như trước. Tập thể dục dưỡng sinh không chỉ khỏe mà còn được đi tham dự các hội thao thật vui vẻ”.

Nhiều hoạt động thể thao phong phú

Hàng năm, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đăng cai tổ chức thành công gần 30 giải, hội thao cấp tỉnh thu hút hàng chục ngàn VĐV tham dự. Trong khi đó, ở các đơn vị, các cấp xã, phường, thị trấn cũng tổ chức trên 400 giải thi đấu thể thao; cấp huyện tổ chức hơn 100 giải, hội thao thi đấu TDTT. Đây là những hoạt động thể thao nhằm chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước, cũng như ngày kỷ niệm thành lập các ban ngành. Đặc biệt là mừng Đảng, mừng xuân, nhiều địa phương đã tổ chức thi đấu ở một số môn, như: quần vợt, bóng chuyền, bóng đá, bi sắt, cờ tướng, cầu lông… nên không khí cạnh tranh thứ hạng rất quyết liệt. Đặc biệt, đến cuối tháng 6-2017, Sóc Trăng đã hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ sở với 109/109 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đều tổ chức thành công từ hình thức đến nội dung và đến tháng 12-2017, 14/14 đơn vị tổ chức xong Đại hội TDTT cấp huyện, thị xã, thành phố và ngành lần thứ VIII, đạt 100% chỉ tiêu đề ra.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Văn Hùng, sự thành công của việc tổ chức các hoạt động thể thao từ cơ sở trong dịp lễ, tết không chỉ tạo không khí sôi nổi mà còn góp phần làm cho phong trào TDTT tỉnh nhà ngày càng phong phú và đa dạng, thu hút đông đảo người dân tham gia. Các cấp ủy, chính quyền quán triệt thực hiện Chương trình hành động số 19 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 1-12-2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển về TDTT đến năm 2020. Sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tế địa phương, tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị; đẩy mạnh các hoạt động TDTT nhằm chăm lo và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Ý thức rèn luyện thân thể của các tầng lớp nhân dân được nâng lên. Đội ngũ cán bộ TDTT của tỉnh có tinh thần trách nhiệm, có đạo đức, có năng lực, nhiệt tình xây dựng và phát triển phong trào TDTT tại địa phương.

Tính đến nay, phong trào TDTT tỉnh nhà có bước phát triển, số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên chiếm 28,2%, số hộ gia đình thể thao chiếm 6,5% và thành lập được trên 870 CLB TDTT ở cơ sở. 

P.Lư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: