• Thi đua - Khen thưởng

Học Bác từ lòng yêu thương con người

08/06/2021 07:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 08/06/2021 | 07:00

STO - Thời gian qua, nhiều cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến cơ sở đã nêu gương đi đầu trong việc vận động xã hội hóa các công trình giao thông nông thôn, trong đó có ông Lê Hoàng Điệt - nguyên Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú. Dù lúc còn đương nhiệm hay đã nghỉ hưu, ông Điệt luôn năng nổ, hết lòng với người dân.

Cây cầu Vạn Duyên 32 vững chắc ở ấp Bố Liên 1, xã Thuận Hưng (Mỹ Tú) được đưa vào sử dụng trong tháng 8 năm ngoái đã đem lại niềm vui cho nhiều người dân nơi đây. Bởi trước đó, suốt một thời gian dài, nhiều hộ dân và các em học sinh khi lưu thông qua chiếc cầu cũ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là việc giao thương, vận chuyển hàng hóa.

Ông Lê Hoàng Điệt - nguyên Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú (bìa trái) đi trên chiếc cầu do ông góp sức vận động xây dựng. Ảnh: HẢI HÀ

Ông Lý Thành Lộc, ở ấp Bố Liên 1 cho biết: “Trước đây, chiếc cầu cũ đúc bằng sắt chỉ rộng chừng 1m, lại bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều người dân vận chuyển sữa bò bằng xe máy từ bên này sông qua bên kia sông để bán cũng vất vả. Còn chiếc cầu mới này rộng hơn 3m và dài 45m đã giải quyết những khó khăn lâu nay của bà con vùng này”.

Chiếc cầu trên được hoàn thành từ sự đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương; đặc biệt là công tác vận động xã hội hóa của ông Lê Hoàng Điệt. Để có đủ nguồn lực xây dựng cầu, góp phần hiện thực hóa ước mơ bấy lâu của người dân, ông Điệt đã vận động công tác xã hội hóa và được người dân đồng tình hưởng ứng. Theo lời ông Lý Thành Lộc, chính sự gắn bó, đồng hành, hết mình vì cộng đồng của ông Điệt mà rất nhiều người dân quý mến, sẵn lòng tham gia góp sức xây dựng cầu khi ông Điệt kêu gọi.

Ngoài cầu Vạn Duyên 32 ở ấp Bố Liên, từ năm 2017 đến nay, ông Điệt đã vận động xây dựng hoàn thành hơn 80 cây cầu khác trên địa bàn huyện Mỹ Tú tổng trị giá trên 29 tỉ đồng. Khi những cây cầu ở vùng quê được xây dựng, nối liền đôi bờ cách trở, khó có thể tả hết niềm vui mừng của người dân vì đặc thù của huyện Mỹ Tú là địa phương có nhiều kênh, rạch, việc lưu thông ở các vùng sâu, vùng xa còn phụ thuộc nhiều vào chiếc cầu. Thời gian qua, từ các nguồn kinh phí, huyện Mỹ Tú cũng đã đầu tư nâng cấp nhiều công trình, tuy nhiên do nguồn lực có hạn nên giao thông nông thôn ở một số nơi vẫn còn hạn chế. Việc thực hiện công tác xã hội hóa xây dựng các công trình giao thông nông thôn mà ông Điệt góp sức đã giải quyết được nhiều khó khăn trong đi lại cho người dân.

Theo ông Lê Hoàng Điệt, trong những phẩm chất, đạo đức cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, có một yếu tố vô cùng quan trọng, là động lực thôi thúc hoạt động không mệt mỏi vì nước, vì dân của Người, cũng là nền gốc để quy tụ, đoàn kết mọi tầng lớp, mọi lực lượng, đó chính là lòng yêu thương con người của Bác. Do vậy, ông luôn ý thức phải học ở Bác đức tính này. Từng là Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, khi sâu sát với cơ sở, gần gũi với nhân dân, ông Điệt thấu hiểu những khó khăn của nhiều người, nhất là những hộ nghèo.

Ông Điệt cho biết: “Tôi học và làm theo Bác không phải là bằng những điều cao siêu, to lớn, mà bắt đầu từ những việc làm giản dị, từ lời nói, việc làm, bằng thái độ, cách ứng xử trong xử lý và giải quyết công việc hàng ngày. Đó là sự tự ý thức về trách nhiệm của mình trong công việc chung, là việc cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ ở cương vị công tác. Thấu hiểu và cảm thông với nhân dân, xuất phát từ lợi ích của nhân dân đã giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Tuy đã nghỉ hưu từ tháng 8-2020 nhưng hiện nay ông Điệt vẫn tham gia phối hợp, vận động mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện và người dân để xây dựng cầu, nhà, góp phần thực hiện tăng tính kết nối giữa các khu vực lân cận và rút ngắn khoảng cách để tạo động lực phát triển kinh tế của địa phương. Ngoài xây dựng cầu, thời gian qua, ông cũng phối hợp với các ngành, các cấp, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; hạn, mặn và hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Với những việc làm thiết thực gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, ông Điệt đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu thi đua của các cấp khen thưởng. Ông cũng vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: