• Thi đua - Khen thưởng

Học theo gương Bác, chí thú làm ăn, vươn lên thoát nghèo

26/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 26/05/2019 | 06:00

STO - Cách tốt nhất để học tập và làm theo gương Bác là vươn lên thoát nghèo, nỗ lực mở ra hướng phát triển kinh tế hiệu quả. Với tâm niệm này, ông Hứa Thanh Bình - Hội viên Chi hội Nông dân ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Bình (TX. Ngã Năm) đã không ngừng phấn đấu, tăng gia sản xuất, trở thành một trong những nông dân tiêu biểu của địa phương trong việc thoát nghèo bền vững.

Là một trong những nông dân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng nhân dịp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Hứa Thanh Bình cho biết, những nội dung cần học tập và làm theo Bác không chỉ có cán bộ, đảng viên mà kể cả người dân như ông cũng cần có ý thức tự giác, tự học, tự rèn luyện để áp dụng vào cuộc sống.

Theo ông Bình, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được phổ biến trong toàn Đảng, toàn dân, tạo nên sức lan tỏa sâu rộng. “Là người dân, tôi cũng được chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến nên tiếp thu những nội dung và học tập theo Bác. Từ những chủ trương, đường lối của Đảng, tôi đã thực hiện bằng những hành động cụ thể “nói đi đôi với làm” do đó, trong thời gian qua tôi đã không ngừng phấn đấu sản xuất” - ông Bình chân tình thổ lộ.

Không ngừng phấn đấu trong sản xuất, đến nay ông Bình đã thoát nghèo.

Ông Bình tâm sự: “Hơn 20 năm trước, tôi lập gia đình và ra ở riêng, được cha mẹ cho 5 công đất làm ruộng nhưng kinh tế còn rất khó khăn. Đến năm 2010, khi trở thành hội viên nông dân của ấp Mỹ Tân và được chuyển giao khoa học kỹ thuật để ứng dụng vào nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, sau đó được hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã để phát triển kinh tế gia đình”.

Có được những điều kiện thuận lợi nêu trên, ông Bình đã cải tạo vườn tạp để trồng cây ăn trái, trồng màu, đào ao nuôi cá trên ruộng lúa và nuôi heo. Tuy bước đầu còn những hạn chế trong sản xuất nhưng thu nhập từ những mô hình kết hợp này đã giúp kinh tế gia đình dần cải thiện. Về sau, nhận thấy điều kiện thổ nhưỡng ở địa phương còn có thể khai thác phát triển thêm, ông Bình đã mạnh dạn mua đất để thực hiện thêm một số mô hình, như: trồng ổi, bưởi, rau màu, làm nấm rơm và ông cũng nuôi thêm một số loài cá nước ngọt, như: cá phi, cá trê, cá thát lát…; đồng thời, xây thêm chuồng để nuôi heo, nuôi trâu và gần đây còn làm chòi để nuôi dơi.

Nhờ học tập theo gương Bác mà người nông dân ngoài 40 tuổi này đã gặt hái được nhiều thành công trong lao động. Tiết lộ về thu nhập hiện tại từ mô hình sản xuất trên 1,5ha đất của gia đình, ông Bình cho biết, nhờ “lấy ngắn nuôi dài” nên trung bình lợi nhuận hàng năm đạt hơn 300 triệu đồng. Kết quả này là cơ sở để ông vận động gia đình, người thân chú trọng phát triển kinh tế để thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. Ông Bình chia sẻ: “Để sản xuất đạt hiệu quả, bản thân cần nghiên cứu, tham gia các lớp tập huấn do địa phương tổ chức, cập nhật những thông tin hay từ báo, đài và tham quan thực tế các mô hình sản xuất hiệu quả. Từ đó mà tôi đúc kết kiến thức để chọn lọc, áp dụng các kỹ thuật phù hợp trong trồng trọt, chăn nuôi”.

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Mỹ Tân cho biết: “Ông Hứa Thanh Bình là một hội viên tiêu biểu của ấp trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những kinh nghiệm trong sản xuất, ông Bình không giấu cho riêng mình mà còn sẵn sàng chia sẻ đến các hội viên nông dân khác để cùng nhau tăng gia sản xuất”.

Bằng những nỗ lực trong lao động, học tập và làm theo Bác, từ hộ nghèo trong thời gian đầu lập nghiệp mà nay ông Bình đã có thu nhập ổn định, trở thành nông dân sản xuất giỏi. Kết quả này còn là động lực thúc đẩy giúp nhiều nhà nông vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: