• Thi đua - Khen thưởng

Hồng Nhật Anh - cậu học trò vượt khó học giỏi

05/06/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/06/2019 | 17:00

STO - Em Hồng Nhật Anh - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên) là một tấm gương sáng về tinh thần vượt khó học giỏi. Nhiều năm liền, em giữ vững danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Đến Trường THPT Mỹ Xuyên hỏi về học sinh Nhật Anh thì không thầy cô, học sinh nào không biết về em. 3 năm qua, em luôn là học sinh giỏi toàn diện của trường, với số điểm trung bình môn cả năm đạt 9.4. Trong năm học lớp 11 và 12, em còn đạt giải cao trong các kỳ thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức như: đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2018, đạt giải ba cuộc thi giải toán bằng tiếng Anh năm 2018 và em vừa đạt giải nhì tại cuộc thi “Đường đến vinh quang” do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang tổ chức.

Không những là học sinh giỏi toàn diện, em còn tích cực tham gia các phong trào thi đua học tập tốt cũng như hoạt động văn hóa, văn nghệ do trường tổ chức và thường hay giúp đỡ bạn bè trong học tập. Ý thức học tập của Nhật Anh rất tốt, ngoài giờ học trên lớp em còn thường xuyên học bài ở nhà, tìm các loại sách hay để đọc, những bài khó em thường hỏi thầy cô để được chỉ dạy thêm.

Em Hồng Nhật Anh tranh thủ xem lại bài trước giờ vô lớp. 

Em là con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em, nhà thuộc diện hộ cận nghèo, điều kiện kinh tế khá khó khăn. Lúc trước, ba mẹ của em đều làm nông, lam lũ quanh năm nhưng vẫn không đủ nuôi con, hiện đã rời quê đi tỉnh Bình Dương làm công nhân trong khu công nghiệp, để có tiền gửi về mỗi tháng nuôi em ăn học. Được biết, cả 3 người chị gái của em đều đã có gia đình riêng, hiện em chỉ sống một mình, đi học về tự lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Bữa ăn thường ngày của em cũng rất đạm bạc, nhưng với em thế đã đủ, em chỉ cần no cái bụng để đủ sức theo học.

Cũng từ sự thiếu thốn, khó khăn đó đã tiếp thêm động lực và sự quyết tâm vươn lên của cậu học trò nghèo này. Khi được hỏi em có “bí quyết” gì để đạt được kết quả tốt trong việc học thì em chia sẻ: “Để nắm chắc được kiến thức cơ bản thì sau giờ học trên lớp, về nhà em thường giải đi giải lại các bài khó. Cách học của em là học xong hết môn này mới đến môn khác, chứ không học cùng lúc nhiều môn nên em cảm thấy thoải mái trong học tập chứ không có áp lực gì hết”.

Đặc biệt, em có niềm đam mê với môn toán và dành thời gian cho môn học này khoảng 2 giờ/ngày, một môn học khá khô khan vậy mà em luôn đạt số điểm tuyệt đối, với điểm trung bình môn toán cuối năm là 10.0. Cái khó, cái nghèo không làm nhụt chí cậu học trò nhỏ này, bữa ăn đạm bạc nhưng ước mơ của em thì rất cao đẹp, với sức học của em thì việc thi đỗ vào đại học là không khó. Qua chia sẻ của em được biết, em ước mơ sẽ trở thành bác sĩ giỏi với mong muốn giúp đỡ cho những bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo và em đã quyết định đăng ký nguyện vọng đầu tiên vào Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa, cậu học trò nhỏ sẽ bước vào kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Con đường học tập phía trước sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng với nghị lực và ý chí được hun đúc, hy vọng em sẽ hoàn thành ước mơ của mình. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, cũng như sự nỗ lực vươn lên trong học tập của Nhật Anh, nhà trường đã tạo mọi điều kiện để em nhận những phần học bổng, phần quà từ các mạnh thường quân. Với sự quan tâm của nhà trường và của Huyện đoàn Mỹ Xuyên, vừa qua, em vinh dự được tuyên dương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019.

Con đường tương lai của cậu học trò Hồng Nhật Anh còn rất dài, khó khăn sẽ còn nhiều, hy vọng một ngày không xa những ước mơ, hoài bão của em sớm thành hiện thực. Với sự nỗ lực trong thời gian qua cùng những thành tích đã đạt được, em xứng đáng là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó học giỏi để các bạn noi theo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: