• Thi đua - Khen thưởng

Huỳnh Đức Khánh - Gương mặt thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

18/09/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/09/2020 | 06:00

STO - Với 53,15 điểm, em Huỳnh Đức Khánh (sinh năm 2001) - học sinh lớp 12A2 Trường THPT Nguyễn Khuyến (TX. Vĩnh Châu) đã trở thành thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 của tỉnh Sóc Trăng.

Những ngày qua, từ đầu làng cuối xóm, người dân ở khóm Biển Trên, phường Vĩnh Phước (TX. Vĩnh Châu) ai cũng tấm tắc khen cậu học trò Huỳnh Đức Khánh chăm ngoan, học giỏi, mang niềm vui và tự hào về cho bà con nơi đây. Cha mẹ đều là nông dân, tuy nhà ở thuộc Phường 2 nhưng khá xa trung tâm chợ Vĩnh Châu, đường đi học từ nhà đến trường cũng gần chục cây số, tuy vậy em rất chịu khó và chăm chỉ học tập.

Được biết, môn học mà em yêu thích nhất là môn toán, nhưng em luôn cố gắng học đều ở tất cả các môn, đặc biệt tại kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này Khánh đã đạt tổng số điểm là 53,15 điểm cho 6 môn thi (gồm: toán 8,4; ngữ văn 8,75; lịch sử 9,25; địa lý 8,75; giáo dục công dân 10; tiếng Trung 8). Khi được hỏi về “bí quyết” học tập, em Khánh chia sẻ: “Trong giờ học trên lớp, em tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài để nắm vững kiến thức, về nhà hoàn thành hết những bài tập, xem bài kỹ trước khi đến lớp và em cũng chia thời gian học cho từng môn đều nhau chứ không để chênh lệch giữa các môn học, bên cạnh đó em còn tham khảo thêm sách báo và thử giải những bài tập nâng cao”. Riêng về cách làm bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này, qua chia sẻ của em Khánh được biết, trong lúc làm bài nếu dừng lại quá lâu ở một câu sẽ không có thời gian làm các câu khác và để làm bài thi được điểm trung bình thì không quá khó nhưng để đạt điểm 10 thì cần cố gắng nhiều, không chỉ nắm vững kiến thức, hiểu, vận dụng linh hoạt, còn phải biết phân bổ thời gian làm bài và xử lý các câu hỏi một cách hợp lý nhất để dành được số điểm tối đa.

Em Khánh sinh ra trong gia đình có hai anh em, cha làm công việc hái nhãn thuê, còn mẹ làm nội trợ, thu nhập cũng đủ trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày. Từ nhỏ em rất ý thức trong việc học, em luôn tranh thủ thời gian tự học chứ không có điều kiện đi học thêm, đặc biệt tình yêu thương của gia đình là động lực giúp em không ngừng cố gắng, cũng như em luôn nhắc nhở bản thân học tốt để sau này lớn lên làm được những việc có ích cho gia đình và xã hội. Thương cha mẹ vất vả để lo cho hai anh em đi học, em càng phấn đấu nhiều hơn để cha mẹ vui lòng. Từ nhỏ đến lớn em luôn là học sinh khá, giỏi, riêng 3 năm học tại Trường THPT Nguyễn Khuyến, năm nào em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Năm học 2019 - 2020, điểm trung bình các môn của em đạt 9,2; ngoài ra, em còn đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh với giải 3 môn địa lý.

Nhưng điều làm bạn bè và thầy cô quý mến hơn nữa chính là tính lễ phép, ngoan, tinh thần trách nhiệm trong học tập. Giáo viên chủ nhiệm lớp của em, cô Mã Tiểu Bạch cho biết: “Ở trường, em luôn hòa đồng cùng bạn bè, lễ phép với thầy cô, năng nổ trong học tập và em luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ bạn bè trong lớp cùng tiến bộ”. Ngoài học giỏi, Khánh còn là một bí thư chi đoàn lớp năng động, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do trường, lớp tổ chức.

Ước mơ trở thành sinh viên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, em chọn ngành Ngôn ngữ Trung để học tập và ước mơ đó của em giờ đã trở thành hiện thực. Thành tích đạt được hôm nay là niềm vui không chỉ đối với bản thân em mà còn là niềm hạnh phúc, hãnh diện đối với đấng sinh thành, với quý thầy cô và nhà trường. Chúc em vững tin bước vào giảng đường đại học, đạt được những thành tích học tập tốt nhất và là tấm gương cho các bạn học sinh noi theo.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: