• Thi đua - Khen thưởng

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Khen thưởng 10 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt”

20/12/2019 15:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/12/2019 | 15:24

STO - Chiều ngày 20-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt” giai đoạn 2017 - 2019. Đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự còn có 105 đại biểu đại diện cho 609 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh có 609 người có uy tín, trong đó dân tộc Khmer 516 người, dân tộc Hoa 82 người, dân tộc Kinh 11 người. Thực hiện “Phong trào người có uy tín làm nhiều việc tốt”, người có uy tín không chỉ đi đầu trong thực hiện mà còn tham gia cùng với Mặt trận, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; hăng hái lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống gia đình và cộng đồng; các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Khen thưởng người có uy tín tiêu biểu. Ảnh: M.Linh

Kết quả, trong 3 năm, những người có uy tín đã vận động xây 170 cây cầu nông thôn, xây và sửa chữa 62 căn nhà cho hộ nghèo, khoan giếng nước và các công trình phúc lợi dân sinh khác… với số tiền trên 8 tỉ đồng, đóng góp cùng địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, người có uy tín tích cực vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp thực hiện chính sách an sinh xã hội cho địa phương với số tiền trên 72 tỉ đồng cùng với các cấp ủy, chính quyền chăm lo cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Phát huy vai trò của mình, người có uy tín còn vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tiếng nói, chữ viết dân tộc; xóa bỏ hủ tục lạc hậu; giữ gìn các phong tục tập quán, văn hóa cổ truyền của các dân tộc, bảo tồn các sản phẩm văn hoá phi vật thể của đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Dũng Liêm thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh năm 2019; đồng thời ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các vị có uy tín vào thành tích chung của địa phương. Tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn với trách nhiệm, uy tín của mình, các vị tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu và tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”, tham gia các phong trào thi đua yêu nước; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo… góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt” trong thời gian tới.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khen thưởng 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt” giai đoạn 2017 - 2019.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: