• Thi đua - Khen thưởng

Chủ tịch UBND tỉnh

Khen thưởng đột xuất cho tập thể, cá nhân khám phá nhanh vụ giả danh công an cướp tài sản

07/02/2020 15:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/02/2020 | 15:34

STO - Chiều ngày 7-2, tại Công an tỉnh đã diễn ra lễ công bố quyết định và trao khen thưởng đột xuất cho tập thể, cá nhân đã có thành tích khám phá nhanh vụ giả danh công an cướp tài sản xảy ra trên địa bàn xã Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên). Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Cụ thể vào khoảng 11 giờ 20 phút ngày 27-1-2020, ông Nguyễn Trung Kiên cư ngụ tại ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên) đến cơ quan công an trình báo vụ việc vào khoảng 00 giờ ngày 26-1, rạng sáng ngày 27-1 (nhằm mùng 3 Tết Nguyên đán Canh Tý) có nhóm đối tượng lạ mặt xông vào nhà của ông và tự xưng là “công an”, các đối tượng có mang theo khóa số 8, súng điện, máy bộ đàm... Các đối tượng tự xưng là công an đã yêu cầu những người đang có mặt trong nhà lấy hết tiền ra. Khi đó, 2 trong số các đối tượng đã sử dụng dây rút trói tay 2 người. Sau khi lấy hết số tiền trên 50 triệu đồng thì các đối tượng nhanh chóng bỏ đi.

Nhận thấy vụ việc gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, hình ảnh của lực lượng công an, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Mỹ Xuyên xác lập chuyên án khẩn trương điều tra, xác minh, củng cố chứng cứ, truy tìm các đối tượng gây án.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia đấu tranh khám phá chuyên án và thưởng nóng 10 triệu đồng cho Ban chuyên án.

Sau 4 ngày tích cực khẩn trương, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác minh được các đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản. Qua đấu tranh khai thác, đã bắt giữ được 3 đối tượng gồm Hoàng Viết Tâm (21 tuổi), Nguyễn Minh Kha (24 tuổi) và Lê Văn Minh (28 tuổi). 3 đối tượng đều cúi đầu nhận tội. Ngoài ra, thông qua lời khai của các đối tượng được biết còn 2 đối tượng khác đang lẩn trốn, trong đó có đối tượng Thạch Đạt (30 tuổi), nhà ở tại huyện Mỹ Xuyên là chủ mưu. Các đối tượng quen biết nhau khi cùng tham gia câu lạc bộ phòng, chống tội phạm ở địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận thành tích của tập thể cán bộ, chiến sĩ trong Ban chuyên án, vì đã nỗ lực, khắc phục khó khăn khám phá thành công vụ cướp tài sản trong thời gian ngắn.

Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân và thưởng nóng 10 triệu đồng cho Ban chuyên án; Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho 5 cán bộ có thành tích xuất sắc trong tham gia đấu tranh khám phá chuyên án và 1 quần chúng có nhiều đóng góp trong việc cung cấp thông tin, hỗ trợ điều tra.

Diễm Hương - Đức Trung

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: