• Thi đua - Khen thưởng

Khen thưởng và tri ân nhóm nghiên cứu giống lúa ST25

25/11/2019 17:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/11/2019 | 17:02

STO - Chiều ngày 25-11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị khen thưởng và tri ân nhóm nghiên cứu giống lúa ST25. Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp và bà con nông dân.

Sóc Trăng là một trong những tỉnh trọng điểm sản xuất lúa của khu vực đồng bằng sông Cửu Long với sản lượng lúa hàng năm hơn 2 triệu tấn. Với thế mạnh này, nhiều năm nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo xây dựng các đề án, dự án đầu tư cho chương trình chuyển đổi cơ cấu giống lúa cao sản thường sang các giống lúa thơm đặc sản, chất lượng cao và đạt được kết quả đáng phấn khởi.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện trao bằng khen UBND tỉnh cho nhóm tác giải nghiên cứu giống lúa ST25. Ảnh: Thúy Liễu

Đặc biệt trong khuôn khổ Hội nghị thương mại gạo ngon thế giới lần thứ 11 diễn ra ngày 13-11-2019 ở thủ đô Manila (Philippines), gạo ST25 được xướng danh gạo ngon nhất thế giới. Đây là lần đầu tiên Việt Nam được vinh danh gạo ngon nhất thế giới.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện ghi nhận, biểu dương và chúc mừng Anh hùng lao động Hồ Quang Cua, tiến sĩ Trần Tấn Phương và thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương - đây là 3 cá nhân đã nghiên cứu lai tạo giống lúa ST25 đạt giải gạo ngon nhất thế giới. Nhóm nghiên cứu đã phát triển giống lúa ST và đưa ST24, ST25 trở thành niềm tự hào cho ngành nông nghiệp tỉnh nhà. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí và nhóm tác giả giống lúa ST25 tiếp tục phát huy, duy trì chất lượng giống để đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như tiếp tục nghiên cứu lai tạo các giống mới ngon hơn và chất lượng hơn nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành nông nghiệp tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhóm tác giả trong lai tạo nhóm giống lúa ST mới và duy trì chất lượng các dòng lúa ST hiện có. Hỗ trợ doanh nghiệp về thủ tục pháp lý sớm công nhận giống lúa ST25 là giống lúa cấp quốc gia, hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp để cung ứng giống lúa ST25 phục vụ sản xuất và mở rộng thị trường. Đồng thời, phối hợp địa phương tăng cường kiểm soát giống giả, giống kém chất lượng.

Thay mặt nhóm tác giả, Anh hùng lao động Hồ Quang Cua gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ban ngành tỉnh trong suốt nhiều năm qua đã luôn ủng hộ nhóm nghiên cứu trong việc nghiên cứu lai tạo các giống lúa. Nhờ sự động viên, khích lệ của các cấp lãnh đạo cùng sự đồng hành của các cộng sự và bà con nông dân đã tạo động lực để nhóm nghiên cứu giống lúa đạt giải gạo ngon nhất thế giới. Đây là niềm vui không chỉ của nhóm tác giả mà còn lan tỏa đến bà con nông dân trong việc sản xuất các dòng lúa ST trong suốt nhiều năm qua và tới đây với giống lúa ST25 do nhóm nghiên cứu lai tạo sẽ giúp bà con sản xuất tiêu thụ trên thị trường, tăng thu nhập

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: