• Thi đua - Khen thưởng

Khó khăn, thử thách giúp đại úy Nguyễn Hoàng Tân trưởng thành hơn

01/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 01/07/2017 | 06:00

STO - Chưa gặp đại úy Nguyễn Hoàng Tân - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Phú Lợi, Trung đoàn bộ binh 897 (Bộ CHQS tỉnh) lần nào nhưng nghe thượng tá Dương Văn Biên - Chính ủy Trung đoàn bộ binh 897 hết lời khen ngợi mỗi khi nhắc đến anh làm tôi mong muốn “một lần gặp gỡ” tiểu đoàn trưởng tiêu biểu, đam mê sáng tạo và luôn có những cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Lần đầu gặp tại Trung đoàn bộ binh 897, thấy anh hiền, ít nói. Nhưng lần thứ hai gặp ngoài thao trường, thấy anh rất khác. Anh nghiêm nghị, giọng nói chắc, rõ, dứt khoát. Thế nhưng đến lúc giải lao, ngoài giờ huấn luyện, anh lại rất bình dị, hòa đồng, vui vẻ với mọi người, còn nói vài câu hài hước làm mọi người cười vang. Có anh chiến sĩ trẻ bảo tôi, thủ trưởng của chúng em là vậy đó, lúc làm việc thì nghiêm túc nhưng khi xong việc thì rất hòa đồng, anh ấy luôn quan tâm chia sẻ, giúp đỡ chúng em mỗi khi gặp khó khăn.

Đại úy Nguyễn Hoàng Tân (bên phải) huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho chiến sĩ mới. 

Tiếp nối truyền thống gia đình, học hết phổ thông, anh thi vào Trường Sĩ quan Lục quân 2. Sau khi ra trường, anh được điều động về Bộ CHQS tỉnh nhận nhiệm vụ Trợ lý tác huấn (điều lệnh - thể thao) Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu. Với nhiệm vụ này, anh đã làm tốt công tác tham mưu với Bộ CHQS tỉnh duy trì luyện tập và tổ chức hội thi điều lệnh giỏi, hội thao thể dục thể thao. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng điều lệnh đội ngũ, lễ tiết tác phong, xưng hô chào hỏi và xây dựng chính quy trong toàn cơ quan, đơn vị và nâng cao phong trào thi đấu thể thao, đạt được giải cao trong các hội thi.

Đến tháng 9-2015, anh được điều động về làm Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Mỹ Tú. Anh luôn cố gắng thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời công tác tham mưu huấn luyện, công tác tham mưu tác chiến và các mặt công tác khác. Đến tháng 3-2016, trên cương vị Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Phú Lợi, anh luôn làm tròn nhiệm vụ quản lý, huấn luyện và rèn luyện chiến sĩ mới nhập ngũ.

Anh Tân cho biết: “Trong huấn luyện, bản thân luôn nghiên cứu, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, tìm giải pháp huấn luyện phù hợp khả năng từng đối tượng. Chuẩn bị tốt thao trường, bãi tập, mô hình, biên soạn, thông qua giáo án theo quy định đảm bảo cho các đối tượng dễ tiếp cận nội dung được học tập”.

Anh cũng không ngừng nghiên cứu, sáng tạo nhiều sản phẩm phục vụ cho yêu cầu huấn luyện chiến đấu bộ binh. Nhiều năm công tác, anh đã có 16 sản phẩm, trong đó có 3 sản phẩm sáng kiến và 13 sản phẩm cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện. Hỏi về lĩnh vực này, anh thao thao bất tuyệt kể về những sản phẩm mình đã sáng tạo ra và nhiều sản phẩm đã được đưa vào ứng dụng thực tiễn mang lại hiệu quả thiết thực, như: Bệ tập ngắm súng kết hợp làm chân bia trong huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh; thiết bị điều khiển nổ từ xa, kết hợp điều khiển hệ thống đèn tập ngắm bài 2 AK (ban đêm); giá đa tác dụng…

Có tìm hiểu một số sản phẩm do anh làm ra, chúng tôi càng khâm phục sự sáng tạo của anh để khắc phục khó khăn về mô hình, trang thiết bị huấn luyện. Giới thiệu sản phẩm Bệ tập ngắm súng kết hợp làm chân bia trong huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh, anh Tân cho biết: “Trước kia, chúng tôi thường dùng bao đất để làm bệ tập ngắm súng. Nhưng cũng có nhiều khó khăn vì kích thước, màu sắc không giống nhau, mất thời gian chuẩn bị, khó di chuyển đi từ chỗ này đến chỗ khác. Thấy những bất tiện trên tôi đã làm ra sản phẩm này, khắc phục tất cả các nhược điểm trên”.

Được biết, năm 2017, sáng kiến Thiết bị điều khiển nổ từ xa, kết hợp điều khiển hệ thống đèn tập ngắm bài 2 AK (ban đêm) của anh đạt giải nhất trong hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện do Bộ CHQS tỉnh tổ chức. Anh Tân khiêm tốn cho rằng: “Đây là động lực lớn để tôi tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm hơn nữa. Sử dụng sản phẩm này, chiến sĩ không cần tiếp xúc kích nổ khối thuốc nổ mà có thể điểu khiển gây nổ ở khoảng cách an toàn (200 mét). Ngoài ra, còn có tác dụng điều khiển hệ thống đèn tập ngắm bài 2 AK (ban đêm), điều chỉnh tốc độ nhấp nháy của đèn phù hợp với từng đối tượng và giai đoạn tập ngắm”.

Nói về anh Tân, thượng tá Dương Văn Biên khen ngợi: “Tuy mới chuyển về đơn vị công tác hơn 1 năm nay nhưng Tiểu đoàn trưởng Nguyễn Hoàng Tân sớm thích nghi với nhiệm vụ mới, khi được phân công bất cứ nhiệm vụ nào đồng chí đều làm rất tốt. Đồng chí Tân luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ, chế độ quy định của quân đội, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí luôn lắng nghe và ghi nhận ý kiến đóng góp của thủ trưởng, đồng chí, đồng đội để khắc phục ngay những hạn chế, khuyết điểm của mình. Không chỉ vậy, đồng chí luôn hòa đồng với đồng chí, đồng đội, giúp đỡ mọi người những lúc khó khăn”.

Hỏi về động lực giúp anh vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành nhiệm vụ được phân công, anh cười đáp rằng: “Tôi luôn tự hào tiếp bước cha là bộ đội và tôi sẽ cố gắng hết sức mình để không phụ vào niềm tin của cha dành cho tôi. Cha tôi luôn động viên và cho tôi những lời khuyên hữu ích, tiếp thêm cho tôi sức mạnh tiến bước về phía trước và tôi cho rằng khó khăn, thử thách giúp mình trưởng thành hơn”.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: