• Thi đua - Khen thưởng

Kiên trung một lòng theo Đảng

31/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 31/01/2020 | 06:00

STO - Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng có nhiều đảng viên cao tuổi, đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương; kiên trung một lòng theo lý tưởng của Đảng để xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu mạnh và hội nhập quốc tế. Đó là những tấm gương sáng cho các thế hệ cháu con học tập và noi theo.

Đồng chí Ngô Thị Huệ - một đời vì nước, vì dân

Đồng chí Ngô Thị Huệ mà mọi người đều gọi bằng cái tên thân quen - cô Bảy Huệ, là một trong những đảng viên đầu tiên của chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng. Trong kháng chiến, cô Bảy Huệ lần lượt hoạt động cách mạng ở nhiều địa phương Tây Nam bộ, từng bị địch bắt giam cầm và kết án tù chung thân khổ sai. Cô Bảy Huệ là 1 trong 10 nữ đại biểu Quốc hội khóa đầu tiên và đã tham gia liên tục Quốc hội 4 khóa. Sau khi được nghỉ hưu, cô Bảy Huệ còn là một trong những người có công lớn trong việc sáng lập và xây dựng nên Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ; tham gia Hội đồng chỉ đạo biên soạn Lịch sử Nam Kỳ khởi nghĩa, Hội đồng chỉ đạo biên soạn Lịch sử Nam Bộ kháng chiến, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh… Cuộc đời của cô Bảy Huệ gắn liền với lịch sử Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng, với những sự kiện lớn lao của đất nước qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum thông tin với cô Bảy Huệ những nét nổi bật về kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019. Ảnh: Q.K

Hiện nay, dù tuổi cao, cô Bảy Huệ vẫn luôn nặng tình với quê hương xứ sở. Cô Bảy Huệ thường xuyên theo dõi từng bước phát triển của tỉnh nhà và có nhiều ý kiến đóng góp quý báu cho Đảng bộ Sóc Trăng xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Với uy tín của mình, nhiều năm qua, cô Bảy Huệ đã tích cực vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, chăm lo cho người già, trẻ em tàn tật, người nhiễm chất độc hóa học, xây đường, làm cầu giao thông nông thôn...

Mùa xuân này, cô Bảy Huệ đã trên 100 tuổi với 84 năm tuổi Đảng nhưng cô vẫn rất minh mẫn. Khi đoàn cán bộ của Tỉnh ủy đến thăm cô nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng và mừng Xuân Canh Tý 2020, cô Bảy hỏi thăm về đời sống của người dân Sóc Trăng, vui mừng khi nghe lãnh đạo Tỉnh ủy báo cáo về sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019, việc chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ tới và định hướng phát triển của Sóc Trăng trong giai đoạn tiếp theo.

Tấm gương sáng - một đời theo Đảng, một đời vì nước, vì dân của cô Ngô Thị Huệ mãi mãi là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

Đồng chí Tô Bửu Giám - Quan tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên

Đồng chí Tô Bửu Giám (chú Năm Giám) là một đảng viên cao niên tuổi Đảng. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chú Năm Giám giữ trọng trách là Phó Chánh Văn phòng Trung ương Cục miền Nam. Sau giải phóng, chú được Đảng phân công, giữ nhiều chức vụ quan trọng của tỉnh Hậu Giang (cũ) và Trung ương. Đối với Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng, chú Năm Giám là Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng những năm tháng đầu tiên khi tỉnh Sóc Trăng được tái lập.

Đồng chí Tô Bửu Giám - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng. Ảnh: Q.K

Thời điểm tỉnh Sóc Trăng mới tái lập (1992), trong muôn vàn khó khăn của một tỉnh nghèo, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, lại bị triều cường gây thiệt hại, ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất nông nghiệp, chú Năm Giám đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra những quyết sách quan trọng để xây dựng tuyến đê sông - đê biển dài hơn 550km, giúp ngăn mặn, giữ ngọt, mở ra giai đoạn mới cho tỉnh Sóc Trăng phát triển sản xuất nông nghiệp với 2 thế mạnh lớn: tôm - lúa. Chú Năm Giám còn đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở; chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Hiện tại, tuy chú Năm Giám tuổi đã cao với 73 năm tuổi Đảng nhưng tấm lòng vẫn luôn hướng về Sóc Trăng, vui mừng trước những đổi thay, phát triển của tỉnh; đồng thời có nhiều ý kiến đóng góp quý báu cho sự phát triển của Sóc Trăng. Đến thăm và chúc Tết Canh Tý 2020, chú Năm Giám bày tỏ niềm vui khi hạt gạo ST25 của Sóc Trăng được vinh danh là gạo ngon nhất thế giới. Chú dặn dò lãnh đạo tỉnh phải tiếp tục nâng cao chất lượng hạt gạo, xây dựng vùng nguyên liệu và bảo vệ thương hiệu của gạo ST. Đồng thời, mong muốn Đảng bộ tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng Đảng; chung sức, chung lòng xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: