• Thi đua - Khen thưởng

Là giáo viên phải có tâm, yêu nghề, yêu trò

19/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Bảy, 19/05/2018 | 06:00

STO - Hơn 30 năm công tác trong ngành giáo dục, lúc nào cô Lương Thị Lệ Chi - giáo viên Trường THCS Thị trấn Đại Ngãi (Long Phú) cũng thể hiện được sự nhiệt tình và đam mê nghề nghiệp. Cô là vậy, vẫn miệt mài với công việc dù ở bất cứ hoàn cảnh nào kể từ ngày quyết định chọn nghề dạy học.

Năm 1986, cô giáo trẻ Lương Thị Lệ Chi vừa tròn 21 tuổi, khăn gói từ Cần Thơ xuống Sóc Trăng dạy học tại Trường PTCS Đại Ngãi, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm chuyên ngành Sinh - Kỹ thuật, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Cần Thơ. Sau đó là khoảng thời gian gắn bó với Trường PTTH cấp 2, 3 Đại Ngãi và từ năm 2005 đến nay là giáo viên giảng dạy tại Trường THCS Thị trấn Đại Ngãi.

“Lúc đầu không có ý định theo nghề dạy học mà thích học chuyên ngành thủy sản hơn, nhưng do nhiều nguyên nhân, trong đó có sự định hướng của mẹ nên chọn nghề dạy học và bây giờ đó là cái nghiệp, thấm thoát mà đã hơn 30 năm. Mỗi ngày không đến lớp gặp các em là thấy nhớ vô cùng. Thấy các em tiếp thu bài khó khăn là mình lại buồn, trăn trở, tìm phương pháp tối ưu nhất để các em học tốt hơn”- cô Chi bộc bạch.

Thế nên, những khó khăn trong nghề nghiệp, trong quá trình công tác không ngăn được tấm lòng cô giáo Chi dành cho học trò, cho nghề. Cô Chi tâm tình: “Vào thời điểm đó, nhiều đồng nghiệp vì mưu sinh đã chuyển nghề. Hai vợ chồng mình đều là giáo viên, phải làm thêm nhiều công việc phụ để có thêm thu nhập. Điều quan trọng là yêu nghề, mến trẻ và luôn hết lòng với công việc, thì sẽ vượt qua được những khó khăn và sống chết với nghề”.

Cô không ngừng học hỏi, phấn đấu nâng cao trình độ. Bất cứ khi nào có điều kiện là cô lại tham gia các lớp bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Cô đã tốt nghiệp chương trình Đại học Sư phạm Sinh học. Cô luôn mày mò nghiên cứu, tìm ra những phương pháp dạy học hiệu quả nhất. Trong đó, nhiều chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm đã và đang áp dụng khá hiệu quả trong thực tế giảng dạy và luôn đổi mới phương pháp dạy học theo hướng nâng cao chất lượng dạy và học, lấy học sinh làm trung tâm, lý thuyết phải đi cùng thực hành. Qua đó, không những giúp học sinh thích thú với bộ môn qua từng tiết học, đạt kết quả tốt ở bộ môn sinh học qua từng năm học, mà còn giúp kịp phát hiện, tuyển chọn những học sinh có năng khiếu để bồi dưỡng, dự thi các cuộc thi tuyển chọn học sinh giỏi các cấp. Từ năm 2005 đến nay, năm nào cô cũng tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi môn sinh học và năm nào học trò của cô cũng đạt thành tích cao trong các kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi các cấp, góp phần giúp nhà trường nhiều năm liền là một trong những đơn vị dẫn đầu về phong trào giáo dục của huyện.

Từ đó, cô Chi luôn nhận được sự tín nhiệm của đồng nghiệp, phụ huynh tin tưởng, học sinh thương yêu, kính trọng; được đề bạt làm tổ trưởng tổ chuyên môn Tổ Sinh - Hóa - Thể dục. Bên cạnh việc thực hiện công tác chuyên môn, cô luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua và đạt nhiều thành tích, hướng dẫn, giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là đồng nghiệp trẻ trong công tác… Với vai trò là tổ trưởng chuyên môn, hàng năm cô đều xây dựng chuyên đề và tham gia hội giảng nhằm củng cố kiến thức và tìm ra phương pháp giảng dạy tối ưu cho môn học, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy cùng đồng nghiệp nhằm góp phần nâng cao chất lượng chung cho toàn trường.

Sau hơn 30 năm công tác trong ngành giáo dục, dù ở bất cứ cương vị nào cô cũng luôn cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cô đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, của ngành; được ngành giáo dục trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt, sau mấy mươi năm công tác, cô rút ra quan niệm về nghề nghiệp mang nhiều ý nghĩa sâu sắc: “Vào ngành sư phạm phải có tâm, yêu nghề, yêu học trò, phải liên tục bổ sung kiến thức, phải cầu tiến và không tự mãn”.

Thầy Lê Kim Luyện - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Đại Ngãi cho biết: “Cô Chi là giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, sống giản dị, hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp; hết lòng hết sức với công tác; hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Ở cô luôn có sự nhiệt tình với công việc, luôn có tinh thần phấn đấu vươn lên, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ và có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, được đồng nghiệp kính trọng, học sinh và phụ huynh quý mến”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: