• Thi đua - Khen thưởng

Là người giáo viên phải có tấm lòng yêu nghề, mến trẻ

06/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Sáu, 06/07/2018 | 06:00

STO - Với Nhà giáo ưu tú Trần Thanh Bình - giáo viên Trường THCS Tôn Đức Thắng, Phường 5 (TP. Sóc Trăng), để làm tốt công tác giảng dạy, trước hết là phải yêu nghề, phải tìm tòi, nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy hiệu quả, phát huy tính tích cực của học sinh, nhằm đạt chất lượng tốt, hiệu quả rõ nét.

“Lúc đó, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông mình thi đậu vào ngành báo chí nhưng do nhiều lý do nên không theo học được. Sau đó được cô giáo cũ động viên và hướng mình vào ngành sư phạm, từ đó gắn bó và yêu nghề dạy học lúc nào không hay. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm lịch sử, tôi đi dạy tại Trường THCS Phường 1 (TP. Sóc Trăng)” - Nhà giáo ưu tú Trần Thanh Bình - giáo viên Trường THCS Tôn Đức Thắng, Phường 5 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ. 

Đến năm 2012, thầy được điều chuyển về Trường THCS Phường 5 và từ năm 2014 đến nay là giáo viên Trường THCS Tôn Đức Thắng... Ở đâu thầy cũng cố gắng, phấn đấu hết mình cho công tác, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như góp phần giúp cho nhà trường đạt được những thành tích cao; động viên đồng nghiệp, học sinh tham gia các cuộc thi giáo viên dạy giỏi, các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Bản thân thầy cũng là giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền. 

Nhà giáo ưu tú Trần Thanh Bình - giáo viên Trường THCS Tôn Đức Thắng, Phường 5 (TP. Sóc Trăng).

Năm 2004, thầy tốt nghiệp Đại học Sư phạm chuyên ngành Lịch sử. Đến năm 2012 được đề bạt làm Tổ trưởng chuyên môn Tổ sử - địa - giáo dục công dân của nhà trường. 

Với thầy Trần Thanh Bình, để làm tốt công tác giảng dạy, trước hết phải yêu nghề, tìm tòi, nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy hiệu quả, phát huy tính tích cực của học sinh, nhằm đạt chất lượng tốt, hiệu quả rõ nét. Thầy tâm sự: “Bản thân người giáo viên phải luôn nỗ lực tìm ra phương pháp dạy học phù hợp nhất, đặc biệt phải thi đua dạy tốt học tốt thì chất lượng giảng dạy của giáo viên, của nhà trường mới không ngừng được nâng cao. Phải đam mê nghề nghiệp, phải đặc biệt yêu nghề mến trẻ”. 

Cũng với tấm lòng yêu nghề mến trẻ hết mực nên hàng năm, thầy cùng nhà trường tổ chức các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy và học cũng như thực hiện nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học có tính thực tiễn cao, như: “Phương pháp gây hứng thú cho học sinh thông qua tranh ảnh và đồ dùng dạy học lịch sử”; “Một số kinh nghiệm sử dụng các phương tiện và đồ dùng dạy học môn lịch sử lớp 9”; “Nâng cao kết quả học tập môn lịch sử lớp 9, Trường THCS Phường 5 thông qua việc tổ chức trò chơi”; “Tích hợp kiến thức liên môn trong giảng dạy bộ môn lịch sử lớp 8 và lớp 9 ở Trường THCS Tôn Đức Thắng, TP. Sóc Trăng”... Qua đó, công tác giảng dạy bộ môn lịch sử của đơn vị luôn đạt kết quả tốt, nhiều học sinh đạt thành tích cao ở môn này, kết quả học tập của học sinh lớp thầy chủ nhiệm nhiều năm liền đạt học lực khá, giỏi từ 65 đến 70%. Ngoài ra, thầy còn nằm trong đội tuyển giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 của trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố.  

Bên cạnh đó, thầy thường xuyên phối hợp với các đoàn thể liên quan, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm trong việc giáo dục nề nếp học tập và đạo đức của học sinh toàn trường. Bản thân luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hiến máu nhân đạo, hoạt động xã hội hóa giáo dục do ngành và địa phương phát động. Gương mẫu tiên phong, năng nổ trong mọi hoạt động mà ngành cũng như đơn vị đề ra, tham gia tốt các cuộc vận động. Chấp hành tốt giờ giấc làm việc cũng như nội quy, quy định ở cơ quan. Thể hiện đúng chức trách là một người giáo viên, tạo được uy tín, niềm tin trong tập thể. Đặc biệt, luôn quan tâm đến việc giúp đỡ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường… luôn tạo điều kiện để các em học tập tốt nhất.

Sau gần 20 năm công tác, dù ở bất cứ cương vị nào, thầy Trần Thanh Bình cũng luôn cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của ngành, UBND tỉnh, được ngành giáo dục trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt, năm 2017, thầy đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. 

Thầy Thái Lợi - Hiệu trưởng Trường THCS Tôn Đức Thắng nhận xét: “Thầy Trần Thanh Bình có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, luôn có tinh thần, trách nhiệm cao trong công tác; chấp hành tốt sự phân công của cấp trên. Sống hòa đồng, giản dị, gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp; quan tâm học sinh trong học tập và cuộc sống; luôn đi đầu gương mẫu trong các hoạt động của nhà trường”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: