• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Làm từ thiện - cực mà vui

12/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/09/2017 | 06:00

STO - Tôi tìm và gặp ông vào lúc cuối ngày tại tư gia. Tuy gương mặt còn lấm tấm những giọt mồ hôi, nhưng ông vẫn rạng rỡ trong niềm vui của người vừa làm được một việc hữu ích cho người, cho đời. “Làm công tác xã hội từ thiện cực mà vui lắm chú à, vui vì đã giúp đỡ được nhiều mảnh đời không may, nhiều hoàn cảnh éo le, nhiều gia đình nghèo khó” – ông Sơn Kim ở ấp Kinh Ngang, xã Long Phú (Long Phú) chia sẻ.

Ông bắt đầu làm công tác từ thiện gần chục năm nay, tất cả xuất phát từ tấm lòng thương người như thể thương thân, muốn làm nhiều việc thiện, cho dù nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa, đem lại niềm vui cho mọi người. Ông nhớ lại: “Những năm trước, bà con trong ấp này nghèo lắm nên mỗi khi thấy gia đình chòm xóm nghèo có đám tang, tôi thường đi vận động bà con đóng góp tiền, gạo, nhu yếu phẩm, nhang đèn góp phần cùng gia đình người không may lo cho đám được toàn vẹn. Thấy việc làm ý nghĩa, mọi người cũng ủng hộ mình nên tôi tiếp tục vận động giúp đỡ người già neo đơn, người khuyết tật, những hoàn cảnh cơ nhỡ… giúp họ vơi bớt khó khăn, dần dần nhiều nhà hảo tâm tin tưởng, tìm đến giúp đỡ, ủng hộ ngày càng nhiều cho công việc của mình”. 

Ông Sơn Kim ở ấp Kinh Ngang, xã Long Phú (Long Phú) chở gạo hỗ trợ người nghèo.

Trên cơ sở đó, ông đã vận động bà con, các nhà hảo tâm đóng góp tiền, vật tư xây dựng, hiến đất xây cầu, đường giao thông nông thôn, giúp đỡ người nghèo, người già neo đơn, bệnh tật… ở địa phương, với số tiền hàng trăm triệu đồng. Mỗi năm, ông còn vận động được nhiều tấn gạo để giúp đỡ cho hàng trăm người nghèo; xây dựng được 6 cây cầu bêtông, gần 3.000m đường đal vào trong xóm, ấp, đắp lề lộ, sửa chữa và phát quang bụi rậm hàng ngàn mét đường giao thông nông thôn... Bây giờ, nhà ông Kim được bà con xem như là địa chỉ tiếp nhận và trợ giúp nhân đạo cho người nghèo ở ấp Kinh Ngang. Bà con trong xóm, ấp có khó khăn gì đều tìm đến ông và chưa khi nào ông từ chối nếu trong khả năng làm được, khi thì hỗ trợ gạo, tiền mặt, khi thì lo cỗ áo quan cho ma chay… 

Những hành động cụ thể của ông Kim đã đem lại niềm tin, động lực cho nhiều trường hợp vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, đã có sức lan tỏa để bà con ở địa phương cùng học tập và làm theo. Nói về việc làm của mình, ông Sơn Kim chia sẻ: “Làm từ thiện không khó, cái khó là phải làm bằng cái tâm, phải làm bằng cả tấm lòng, giúp đúng người và phải có hướng đi đúng đắn để bà con vươn lên, không ỷ lại. Bà con nào có tấm lòng thì gia đình đều trân trọng và tiếp nhận hết, không phân biệt nhiều hay ít, miễn sao có thêm điều kiện giúp đỡ bà con gặp hoàn cảnh khó khăn là tốt rồi. Dám nghĩ, dám làm và làm đến nơi, đến chốn, tạo được sự tin tưởng của mọi người để mọi người ủng hộ và cùng làm công tác từ thiện với mình, để cùng chung sức, chung lòng quyết tâm xây dựng ấp Kinh Ngang ngày càng phát triển”.

Đồng chí Kim Hiền - Bí thư Chi bộ ấp Kinh Ngang cho biết: “Ông Sơn Kim là tấm gương mẫu mực, có uy tín và có nhiều đóng góp cho địa phương. Tuy hoàn cảnh gia đình cũng không khá giả nhưng nhiều năm nay, bằng tấm lòng thương người, ông đã vận động mọi người đóng góp trợ giúp cho hàng trăm người nghèo; đóng góp xây dựng những công trình tại địa phương góp phần đưa bộ mặt nông thôn ngày càng sạch, đẹp… Gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, công tác từ thiện xã hội của ông thời gian qua đã góp phần đẩy mạnh thực hiện công tác an sinh xã hội của ấp, trợ giúp cho nhiều gia đình ở địa phương phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: