• Thi đua - Khen thưởng

Luôn gắn bó với trẻ em vùng dân tộc thiểu số

09/09/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 09/09/2019 | 09:00

STO - Là 1 trong 90 cán bộ công đoàn tiêu biểu được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chị Nguyễn Thị Trúc Linh - Giáo viên Trường Mầm non Tuân Tức, xã Tuân Tức (Thạnh Trị) luôn phấn đấu hoàn thành tốt vai trò của một giáo viên, chủ tịch công đoàn cơ sở, góp phần cùng ban chấp hành xây dựng công đoàn trường vững mạnh tiêu biểu trong nhiều năm liền.

Sau khi tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non năm 2006, cô Linh về công tác tại Trường Mầm non Tuân Tức cho đến nay. Trong quá trình công tác gặp không ít khó khăn nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ, cô giáo Linh đều nỗ lực vượt qua. Theo chia sẻ của Trúc Linh, với đặc thù xã vùng sâu khó khăn, tỷ lệ đồng bào Khmer cao, phần lớn trẻ đều không biết và hiểu tiếng Việt nên lúc đầu việc giảng dạy của chị rất vất vả. Nhưng với lòng nhiệt huyết cùng sự hỗ trợ của đồng nghiệp, chị quen dần và tự học những từ đơn giản trong giao tiếp bằng tiếng Khmer để trao đổi, giảng dạy. Từ đó, tình cảm giữa cô và trò ngày càng khắng khít hơn, phụ huynh yêu mến, tin tưởng cô giáo.

Chị Nguyễn Thị Trúc Linh cùng trẻ chơi trò chơi. Ảnh: M.LINH

Chị cũng tranh thủ những dịp nghỉ hè tự học nâng cao trình độ chuyên môn lên cao đẳng rồi đại học. Nhờ đó, chị được đồng nghiệp, lãnh đạo nhà trường tín nhiệm giao phụ trách tổ trưởng chuyên môn khối lá. Không chỉ làm tròn công việc được giao, chị còn tích cực tham gia các cuộc thi của ngành Giáo dục dành cho khối mầm non, qua đó chị có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ngành giáo dục huyện công nhận. Đặc biệt, năm 2017 chị đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, góp phần vào thành tích chung của trường.

Không chỉ vậy, cô giáo Trúc Linh còn làm tốt vai trò của chủ tịch công đoàn trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, giáo viên và người lao động, giúp họ yên tâm công tác. Ngay từ đầu năm học, chị cùng với ban chấp hành công đoàn xây dựng kế hoạch hoạt động của công đoàn sát với điều kiện thực tế của nhà trường. Phối hợp triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của công đoàn các cấp tới 100% đoàn viên trong nhà trường; tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên tham gia tích cực các phong trào thi đua do công đoàn trường và công đoàn cấp trên phát động. Hiện toàn trường có 95,23% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Chị Trúc Linh chia sẻ thêm, hầu hết cán bộ, giáo viên, người lao động nhà trường đều có thu nhập ổn định, tuy nhiên, nhiều người gia đình vẫn còn khó khăn. Vì vậy, để giúp đoàn viên có thêm nguồn vốn để tăng gia sản xuất, trang trải chi phí sinh hoạt… ban chấp hành công đoàn xây dựng 4 tổ trợ vốn không lãi, quỹ phụ nữ tiết kiệm - tương trợ, bình quân 100.000/đoàn viên/tháng; đồng thời xây dựng quỹ tham quan du lịch, tạo điều kiện cho đoàn viên cùng gia đình có điều kiện vui chơi, nghỉ dưỡng sau năm học. Phối hợp nhà trường tín chấp giúp đoàn viên vay vốn ngân hàng để mua sắm phương tiện đi lại, sửa chữa nhà cửa. Nhờ đó, đời sống của cán bộ, giáo viên, người lao động tương đối ổn định, yên tâm gắn bó lâu dài với nghề.

Bằng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, nhiều năm liền chị Nguyễn Thị Trúc Linh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, công đoàn trường liên tục được công nhận công đoàn cơ sở vững mạnh tiêu biểu. Đây là niềm tự hào, động lực để chị cùng với ban chấp hành tiếp tục phấn đấu giữ vững thành tích và có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn nữa nhằm chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, giáo viên, người lao động trong thời gian tới.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: