• Thi đua - Khen thưởng

Luôn tận tụy, hết lòng với công việc

11/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/06/2020 | 06:00

STO - Trong những năm qua, với sự nỗ lực, cố gắng, ngành Thuế tỉnh Sóc Trăng luôn hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần đảm bảo nguồn thu cho ngân sách địa phương. Một trong những giải pháp quan trọng được ngành Thuế Sóc Trăng tổ chức thực hiện tốt đó là triển khai các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, công chức của ngành. Theo đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, điển hình là chị Trịnh Trương Minh Triết, phụ trách kiểm tra hồ sơ khai thuế tại Cục Thuế tỉnh.

Chị Trịnh Trương Minh Triết, công tác tại Cục Thuế tỉnh Sóc Trăng luôn được sự tin tưởng của lãnh đạo, quý mến của đồng nghiệp. Ảnh: Ngọc Hải

Là một công chức trẻ của Cục Thuế tỉnh Sóc Trăng, đối với chị Minh Triết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chị luôn tự nhắc bản thân phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nghiêm chỉnh chấp hành tốt 10 điều kỷ luật của cán bộ thuế, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao như là một cách làm thiết thực nhất để thể hiện tấm lòng thành kính của mình đối với Bác.

Là người luôn chủ động, sáng tạo trong công tác, hàng năm chị đều có sáng kiến cải tiến trong thực hiện nghiệp vụ được Hội đồng Cục Thuế xét công nhận đạt kết quả tốt và được áp dụng thực hiện trong đơn vị. Bản thân chị nhiều năm liền được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2016, chị được Bộ Tài chính tặng bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong công tác.

Theo chị, việc tu dưỡng, rèn luyện bản thân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác không phải những gì quá xa xôi, mà là từ những việc làm nhỏ nhất. Đó có thể là việc thực hành tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm, chi phí điện nước của cơ quan, hay chỉ đơn giản là việc chuyên tâm trong công việc, sử dụng hiệu quả giờ công mà mỗi người cán bộ, công chức đều có thể thực hiện được.

Học tập Bác, chị luôn ý thức giữ gìn lối sống giản dị, hòa nhã với mọi người, giữ gìn đoàn kết nội bộ, sẵn sàng hỗ trợ nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Trong công việc, chị là người thẳng thắn, trung thực, khách quan, được thể hiện rõ trong từng việc làm của mình. Đơn cử như trong công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp, nếu phát hiện doanh nghiệp có vi phạm về thuế, chị tham mưu lãnh đạo xử lý theo quy định nhằm chấn chỉnh kịp thời những sai sót của người nộp thuế. Điều mà chị tâm đắc nhất trong học tập và làm theo Bác là ở đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, trách nhiệm với công việc được giao.

Với tinh thần trách nhiệm cao, cùng sự trung thực, thẳng thắn và nhạy bén, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, chị Minh Triết đã nhận được sự yêu thương, quý mến của các đồng chí lãnh đạo, đồng nghiệp trong và ngoài cơ quan cũng như của các doanh nghiệp, người dân tại địa phương.

BTG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: