• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Một cán bộ hội chữ thập đỏ hết lòng vì hoạt động từ thiện

23/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 23/08/2017 | 06:00

STO - Tận tụy với công tác xã hội, dành nhiều tâm huyết để củng cố, xây dựng phong trào hội, ông Mã Kim Lễn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên) đã có những cách làm hay, nhiều mô hình nhân đạo, kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần thắp lên “ngọn lửa” phong trào từ thiện nhân đạo ở địa phương.

Tham gia cách mạng từ năm 1972, sau khi trở về địa phương, ông được tạo điều kiện tham gia học tập, bồi dưỡng trình độ chuyên môn và liên tục được giao giữ các nhiệm vụ: Phó Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch UBND xã, rồi Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thạnh Phú, sau đó ông về nghỉ hưu. Đến năm 2013, ông được chính quyền và nhân dân tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CTĐ xã Thạnh Phú cho đến nay. Dù ở bất cứ vị trí nào, ông cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đến với hoạt động phong trào CTĐ, những ngày đầu cũng còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần và trách nhiệm, ông đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ cho người nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lễn bên cây cầu do ông vận động mạnh thường quân xây.

Được trò chuyện với ông, chúng tôi lại càng cảm phục hơn bởi một con người giàu lòng nhân ái. Dẫn chúng tôi đi một vòng qua các ấp Phú Hòa, Phú Hưng, Rạch Sên, đó là các ấp vừa được hội vận động mạnh thường quân xây cầu dân sinh. Ông Lễn bộc bạch: “Làm công tác hội chủ yếu là cái tâm, là sự nhiệt tình và trách nhiệm, với suy nghĩ thương người như thể thương thân, động viên chia sẻ và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống bằng cả tấm lòng của mình”.

Những năm gần đây, hoạt động từ thiện nhân đạo ở xã Thạnh Phú có nhiều cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực được hội CTĐ huyện, tỉnh đánh giá cao, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của ông Lễn và các chi hội, hội viên CTĐ xã, vì đã nỗ lực tuyên truyền, vận động và nhận được sự đồng tình, đóng góp của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương. Tính từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ huyện Mỹ Xuyên và ông Lễn cùng phối hợp vận động xây dựng được 4 cây cầu, trị giá trên 150 triệu đồng, do gia đình anh Văn Thanh Thảo đóng góp. Riêng Hội CTĐ Mỹ Xuyên vừa hỗ trợ 15 triệu đồng cùng với Hội CTĐ xã vận động các nhà hảo tâm đóng góp xây thêm 1 cây cầu tại ấp Phú Hòa.

Chỉ tính riêng trong tháng 8 này, ông cùng với Chi hội CTĐ ấp Khu 1 đã vận động mạnh thường quân trao tặng 200 cái mền và 2 tấn gạo cho bà con nghèo trong ấp. Bên cạnh đó, ông luôn quan tâm thực hiện phong trào mỗi tổ chức cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo, đến nay có 9 hộ trên địa bàn xã được hội nhận trợ giúp thường xuyên, bình quân mỗi tháng trên 2 triệu đồng. Việc trao tặng những món quà thiết thực, kịp thời của hội sẽ phần nào sẻ chia nỗi bất hạnh, giúp những người lâm vào hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội nữa là phong trào hiến máu tình nguyện. Xác định đây là việc làm hết sức ý nghĩa, ông đến vận động từng người có đủ điều kiện tham gia hiến máu. Bên cạnh đó, trong cuộc sống hàng ngày, ông luôn giáo dục con cháu về lòng nhân ái, sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội.

Với cái tâm và tấm lòng của mình đối với công tác từ thiện nhân đạo, ông Mã Kim Lễn đã xây dựng tổ chức hội CTĐ thực sự là nhịp cầu nhân ái, nơi các nhà hảo tâm gửi tấm lòng vàng, giúp đỡ người nghèo, phần nào xoa dịu nỗi bất hạnh cho người khuyết tật… góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: