• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Một cán bộ tâm huyết với phong trào chữ thập đỏ

08/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 08/10/2017 | 06:00

STO - Luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, hết lòng quan tâm, giúp đỡ các đối tượng khó khăn - đó là lời nhận xét của các hội viên khi nói về ông Trần Văn Thành - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Hiệp (Châu Thành), với tấm lòng của mình ông đã góp phần thắp lên “ngọn lửa” cho phong trào xã hội từ thiện ở địa phương.

Ông Thành trao gạo cho một hộ khó khăn, được hội Chữ thập đỏ xã nhận trợ giúp thường xuyên.

Gắn bó với hội chữ thập đỏ từ năm 2005, sau hơn 12 năm làm công tác nhân đạo, ông luôn tâm niệm là cán bộ, hội viên chữ thập đỏ, nên làm việc gì đó, có thể chia sẻ, giúp đỡ những số phận bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn. Với suy nghĩ đó, ông thực hiện nhiệm vụ nhân đạo từ thiện với tinh thần vô tư. Nhớ lại những ngày mới tiếp nhận nhiệm vụ, ông chia sẻ: “Bản thân cũng gặp không ít khó khăn vì làm công tác từ thiện thì cần phải biết cách vận động các nhà mạnh thường quân, biết phân phối, chia sẻ các phần quà hợp lý đến đúng người, đúng đối tượng”. Mọi người vẫn thường thấy ở ông tinh thần làm việc hăng say, tận tình xuống từng ấp để thăm và nắm cụ thể từng trường hợp; đến từng nhà trao từng món quà trợ giúp đến tận tay đối tượng.

Xác định làm công tác từ thiện không hề dễ, trong công việc thường xuyên cùng các chi hội đi khảo sát, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch giúp đỡ, đồng thời chủ động tìm tòi các phương thức vận động các cơ quan, tổ chức, các cá nhân có tấm lòng hảo tâm, trên tinh thần đó, ông đã trực tiếp vận động các nhà hảo tâm, cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh trợ giúp cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, hội phối hợp với xã đoàn trao trên 1.000 phần quà (trị giá trên 60 triệu đồng) cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; phối hợp với Hội từ thiện quận Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) sửa chữa và cất mới được 16 căn nhà cho hộ bức xúc về nhà ở, với tổng kinh phí 299 triệu đồng; vừa qua hội còn được sự hỗ trợ của mạnh thường quân Lê Thanh Bình đã đóng được 12 cây nước cho bà con nghèo có nước sạch sử dụng (chi phí mỗi cây nước là 5 triệu đồng); hội còn nhận trợ giúp thường xuyên 20 địa chỉ nhân đạo. Bên cạnh đó, còn phối hợp với đoàn khám bệnh từ thiện trong và ngoài tỉnh đến khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 600 lượt bà con nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã…

Nhờ những cán bộ hội chữ thập đỏ nhiệt tình trong công tác từ thiện, nhân đạo như ông Trần Văn Thành mà nhiều mảnh đời khó khăn đã vững tâm hơn trong cuộc sống để từng bước vươn lên, vượt qua hoàn cảnh. Và cũng từ những “cầu nối” như ông đã xuất hiện thêm nhiều tấm lòng hảo tâm, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, đùm bọc những mảnh đời còn khó khăn, giúp cho họ có thêm động lực trong cuộc sống.

Những đóng góp của ông Thành đã mang lại hiệu quả thiết thực đối với phong trào nhân đạo, từ thiện của xã, cùng cộng đồng chăm lo đời sống cho những người nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam… giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Qua đó, góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội và mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: