• Thi đua - Khen thưởng

Trạm Y tế Đại Ân 2

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại cơ sở

16/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Bảy, 16/12/2017 | 06:00

STO - Thời gian qua, nhờ có chủ trương giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, đời sống của người dân trong xã Đại Ân 2 (Trần Đề) ổn định và từng bước nâng lên về mọi mặt. Trong đó, việc thụ hưởng các dịch vụ y tế cũng không ngừng được nâng cao, trạm y tế xã thực hiện đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã… Công tác khám, chữa bệnh nói riêng và chăm sóc sức khỏe nói chung trên địa bàn đạt nhiều kết quả tích cực.

Tôi ghé thăm Trạm Y tế xã Đại Ân 2 vào trung tuần tháng 12, khi công việc của đơn vị những ngày cuối năm đang bộn bề. Vừa bước vào trạm đã thấy một không khí bận rộn, mọi người chú tâm vào chuyên môn của mình. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, trạm được tăng cường thêm nhân lực, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho xét nghiệm sinh hóa, đo điện tim, phòng nhổ răng… công việc của trạm càng thêm tất bật.

Phía dãy ghế ngồi chờ, một số bà con đang đợi đến lượt để được khám bệnh. Ông Thái Công ở ấp Thanh Liêm, xã Đại Ân 2 bộc bạch: “Bữa nay đi khám bệnh và lãnh thuốc suy nhược cơ thể, thấy bác sĩ cho thuốc cũng hay lắm. Bây giờ trạm đầy đủ hơn nhiều, các y, bác sĩ tiếp xúc bệnh nhân lịch sự, khám bệnh có trật tự, trạm sạch sẽ, bà con tin tưởng vào các y, bác sĩ nhiều hơn”.

Các y, bác sĩ Trạm Y tế xã Đại Ân 2 (Trần Đề) luôn tận tình vì sức khỏe người dân.

Hiện tại, y tế địa phương từng bước tăng cường công tác xã hội hóa và truyền thông giáo dục sức khỏe, đẩy mạnh việc củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, đến nay toàn xã có 5 tổ y tế ở 5 ấp. Riêng trạm y tế xã có 9 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 6 y sĩ đa khoa, 1 hộ sinh trung học, 1 điều dưỡng trung học, 1 dược sĩ trung học. Trạm có 6 giường bệnh; mỗi ngày thực hiện khám và điều trị cho gần 40 lượt bệnh nhân, trung bình mỗi năm thực hiện khám bệnh cho hàng chục ngàn lượt người.

Trong năm 2017, trạm xây dựng kế hoạch phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tập trung thực hiện các mục tiêu chương trình y tế quốc gia, đặc biệt là trong các đợt chiến dịch (phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tay - chân - miệng…). Kết quả, huy động đông đảo cán bộ chủ chốt, thành viên ban chăm sóc sức khỏe nhân dân xã, các ban ngành, đoàn thể, tổ y tế ấp, cộng tác viên tham gia truyền thông giáo dục sức khỏe, huy động cộng đồng thực hiện tốt chương trình y tế địa phương.

Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó để dập tắt dịch, tổ chức giám sát dịch. Đến thời điểm hiện tại của năm 2017 đã thực hiện 2 đợt chiến dịch diệt lăng quăng và phun hóa chất để khống chế không để dịch xảy ra. Song song đó, duy trì hoạt động của cán bộ chuyên trách hướng dẫn dinh dưỡng cho bà mẹ biết cách chăm sóc, nuôi con theo khoa học, góp phần hạn chế tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trên địa bàn xuống 11,8%; thực hiện đạt kết quả tốt công tác tiêm chủng mở rộng. Thực hiện khám thai trước sinh 3 lần vào 3 thời kỳ thai cho phụ nữ đẻ đạt 100%. Phối hợp với ngành có liên quan tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm thức ăn trên đường phố ở các quán ăn uống giải khát, tạp hóa và kiểm tra định kỳ trong và sau các dịp lễ, tết. Thực hiện tốt chương trình sức khỏe học đường và phòng, chống mù lòa…

Y sĩ Trần Mạnh Sết - Trưởng Trạm Y tế xã Đại Ân 2 cho biết: “Được sự quan tâm của ngành cấp trên, Đảng ủy, UBND xã nên công tác của trạm triển khai có nhiều thuận lợi và đạt nhiều kết quả cao. Trạm đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế. Thực hiện đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã và duy trì kết quả này hàng năm. Tập thể trạm là một khối đoàn kết thống nhất, luôn hết lòng hết sức vì bệnh nhân. Vừa làm công tác khám, chữa bệnh vừa làm công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe trong cộng đồng để góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Công tác khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao chất lượng, tạo được niềm tin trong nhân dân trên địa bàn. Thời gian tới, tập thể trạm tiếp tục nỗ lực hơn nữa để khắc phục các mặt yếu kém, phát huy những mặt làm được, hết lòng phục vụ bệnh nhân”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: