• Thi đua - Khen thưởng

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cù Lao Dung

Nêu gương sáng trong học tập và làm theo gương Bác

20/04/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Nhất Huy
  • Thứ Ba, 20/04/2021 | 06:00

STO - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến công tác tuyên giáo, Người khẳng định: “Công việc thành hay bại một phần lớn là do nơi tư tưởng đạo đức, thái độ và lề lối làm việc”. Trong thời gian qua, thấm nhuần lời dạy của Bác, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cù Lao Dung làm tốt chức năng tham mưu cấp ủy mà trực tiếp là giúp Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy trên các lĩnh vực như: công tác chính trị, tuyên truyền, văn hóa - văn nghệ, khoa giáo, huấn học và biên soạn lịch sử Đảng bộ huyện. Đồng thời, tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với vai trò tham mưu việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, hàng năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy Cù Lao Dung xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề cho cán bộ chủ chốt cấp huyện, cấp xã; đồng thời, hướng dẫn cụ thể để thực hiện thống nhất toàn huyện. Định kỳ hàng tháng, sinh hoạt chuyên đề hàng quý, người đứng đầu và mỗi cán bộ, đảng viên lựa chọn từng công việc, phần việc cụ thể gắn với thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương mình đưa vào cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình nội dung sinh hoạt thường xuyên, sinh hoạt định kỳ của chi đoàn, chi hội, khu dân cư và lồng ghép vào các hoạt động khác tại cơ sở...

Tuổi trẻ Cù Lao Dung và Chi đoàn Đồn Biên phòng An Thạnh 3 cùng tham gia hoạt động trồng cây xanh, thực hiện theo lời của Bác. Ảnh: CHÍ BẢO

Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc gắn công việc chuyên môn với học tập, làm theo Bác. Qua đó, đã có 100% tổ chức đảng xây dựng kế hoạch ban hành các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân và nghiêm túc thực hiện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng trong toàn huyện. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt đủ năng lực, phẩm chất, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức giản dị, khiêm tốn, tận tụy và trung thực.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn tham mưu xây dựng kế hoạch hướng dẫn chi tiết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, sâu rộng cho tất cả cán bộ, đảng viên các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Đồng thời, chỉ đạo người đứng đầu cấp ủy, địa phương, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách cụ thể. Đến nay, đã có 2.394 đảng viên xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đạt 100%.

Đồng chí Nguyễn Văn Kịch - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cù Lao Dung cho biết, hàng năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời ban hành kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể, phù hợp với tình hình của địa phương. Đồng thời, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt thường xuyên, định kỳ, làm cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức ngày càng nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ đó, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt là các chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp. Tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, bám sát các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị để thu hút tập hợp sự tham gia của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Nguyễn Văn Kịch chia sẻ, khắc ghi lời dạy của Bác: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cù Lao Dung chỉ đạo Trung tâm Chính trị huyện hàng năm lồng ghép đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị theo chức năng, nhiệm vụ được giao và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ngành giáo dục. Qua đó, giáo dục cho các em tinh thần đoàn kết, quý mến bạn bè, tôn trọng, lễ phép với thầy cô, ông bà, cha mẹ, người thân.

Đồng thời, kịp thời phát hiện điển hình, mô hình tiên tiến, cách làm hay của những của tập thể, cá nhân. Qua đó, có 1 tập thể và 1 cá nhân được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen; có 3 tập thể và 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; có 54 tập thể và 137 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen; ở các xã, thị trấn có 64 tập thể và 152 cá nhân được khen thưởng biểu dương.

Với sự nỗ lực không ngừng, nhiều năm liền Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cù Lao Dung được công nhận tập thể lao động xuất sắc. Đặc biệt, đơn vị được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017 - 2018 và được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

NHẤT HUY

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: