• Thi đua - Khen thưởng

Nghị lực vượt khó của cô học trò nghèo

03/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/01/2020 | 06:00

STO - Là con út trong gia đình có ba anh em, hoàn cảnh lại khó khăn, nhưng em Lý Thị Thu Oanh, học sinh lớp 8, Trường THCS Dương Kỳ Hiệp (Long Phú) luôn cố gắng học tập, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em là một trong những tấm gương vượt khó tiêu biểu để nhiều bạn học sinh trong trường noi theo.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân thuộc hộ nghèo tại ấp Trường Bình, xã Trường Khánh (Long Phú), cha em đã gần 70 tuổi đang làm nghề chạy xe ôm, mẹ đi làm thuê tận Bình Dương lúc em được 3 tuổi cho đến giờ, hai anh trai đã có gia đình riêng, hiện nhà chỉ có hai cha con sống với nhau. Mặc dù không có mẹ ở gần quan tâm, chăm sóc như các bạn cùng trang lứa nhưng em luôn cố gắng và ý thức tự giác trong học tập rất tốt. Bằng nỗ lực của bản thân, em học giỏi đều ở các môn, trong những năm học vừa qua, em đã giành được nhiều thành tích trong học tập và trong các hoạt động đội.

Tâm sự về những cố gắng, em Oanh bộc bạch: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều lúc em cũng cảm thấy buồn, nhưng em cũng lấy đó làm động lực cho bản thân để học tốt hơn nữa, để sau này lớn lên có được việc làm, kiếm được nhiều tiền phụ giúp cho cha mẹ và em sẽ giúp đỡ lại cho những em nhỏ có hoàn cảnh như em”.

Em Lý Thị Thu Oanh. Ảnh: H.Như

Bao nhiêu năm ngồi trên ghế nhà trường, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và là một học sinh ngoan, gương mẫu của trường, được bạn bè, thầy cô yêu mến. Đó cũng là thành quả chứng minh nghị lực vượt khó trong học tập của em trong suốt những năm qua. Được biết, môn văn là môn học em yêu thích nhất, đặc biệt với những bài văn nghị luận xã hội em rất thích vì được gửi gắm tâm tư, tình cảm vào những bài văn đó. Hết giờ học ở trường, về nhà em tự mang sách ra tìm hiểu trước những bài chuẩn bị học và những bài đã học trước khi tới trường. Đi học về em còn nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, cho vịt ăn… vất vả là vậy nhưng em không hề sao nhãng việc học hành.

Thầy Huỳnh Thái - Hiệu trưởng Trường THCS Dương Kỳ Hiệp nhận xét: “Em Oanh là một trong những học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, nhà trường cũng tạo điều kiện cho em và các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường được hỗ trợ học bổng, xe đạp, quà, đồng phục… Em Oanh cũng là một học sinh biết cố gắng vượt khó, học tập tốt, em cũng là tấm gương để các bạn học sinh trong lớp noi theo”.

Em còn được Liên Đội trường tín nhiệm giao đọc bài cho chương trình phát thanh măng non và em luôn tích cực tham gia các hoạt động, thực hiện tốt chương trình rèn luyện đội viên. Không chỉ học giỏi cho bản thân mà em còn nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp, những bài nào các bạn không hiểu rõ, nhờ đến là em chỉ dẫn rất nhiệt tình để cùng tiến bộ, từ đó em luôn được các bạn trong lớp quý mến.

Niềm mong ước lớn nhất của bậc làm cha mẹ là được thấy con nên người, thành đạt. Với em Lý Thị Thu Oanh, học chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của mẹ cha và cũng vì tương lai của chính mình. Thấy sự nỗ lực của em, hy vọng một ngày không xa những ước mơ hoài bão của em sẽ sớm trở thành hiện thực.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: