• Thi đua - Khen thưởng

Nghị lực vượt khó của cô học trò nghèo

07/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 07/05/2017 | 06:00

STO - Đó là em Thị Nhi (sinh năm 2006) là học sinh lớp 5/2 Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP. Sóc Trăng), vượt qua hoàn cảnh gia đình khó khăn, luôn phấn đấu học tập tốt, là một trong những tấm gương tiêu biểu vượt khó.

Sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em, Nhi là con gái út. Cha và mẹ đều đi bán vé số dạo chứ không có công việc làm ổn định. Với em, tuy chỉ 11 tuổi nhưng đã có “thâm niên” bán vé số dạo được 4 năm. Sau mỗi buổi học, em về nhà ăn cơm xong là giúp mẹ đi bán vé số, mỗi buổi như vậy em bán được từ 30 đến 40 tờ.

Từ khi mẹ bị bệnh, em còn phải phụ giúp công việc gia đình, như: nấu cơm, quét nhà, giặt đồ, rửa chén… vì các anh chị đi làm ở xa. Tuy khó khăn là vậy, nhưng em không nản lòng trước điều kiện học tập thiếu thốn, em luôn có ý thức tự học, tự rèn dù ở trường hay về nhà, cố gắng học tập tốt để sau này có công việc làm ổn định.

Nhi bộc bạch: “Ngoài thời gian học trên lớp, ở nhà khi nào rảnh, bán vé số về con mới coi lại bài và học bài. Con cố gắng học thật tốt để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và con ước mơ sau này là được làm cô giáo để dạy chữ cho các em nhỏ”. 

Được biết, những năm học trước, em đều đạt học sinh khá, giỏi, riêng năm học vừa rồi em chỉ đạt học lực trung bình, do có khoảng thời gian bỏ học để phụ giúp gia đình. Được thầy cô và các bạn học chung lớp đến nhà vận động, em đã trở lại lớp học, đó là khoảng thời gian khó khăn đối với em. Tuy hoàn cảnh gia đình không được bằng bạn bè cùng trang lứa, nhưng không phải là rào cản đối với cô bé này, mà nó còn là động lực thôi thúc em học tập và vươn lên. 

Nhận xét về cô học trò nhỏ của mình, cô Nguyễn Thị Ngọc Hiền - giáo viên chủ nhiệm lớp 5/2 Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho biết: “Là một giáo viên chủ nhiệm, tôi nhận thấy em Nhi là một học trò ngoan, lễ phép, mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em cố gắng học tốt, đi học đều”.

Thời gian qua, để em có điều kiện được cắp sách đến trường, ban giám hiệu nhà trường và các mạnh thường quân cũng đã giúp đỡ em bằng những suất học bổng và trao tặng em một chiếc xe đạp làm phương tiện để em đi học. Đây là động lực giúp em có thêm điều kiện thuận lợi để học tập đạt nhiều thành tích tốt hơn nữa.

Với nghị lực vượt khó, vươn lên trong học tập, em Thị Nhi là tấm gương vượt khó tiêu biểu. Với những nỗ lực cố gắng, hy vọng một ngày không xa, những ước mơ của em sẽ sớm trở thành hiện thực. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: