• Thi đua - Khen thưởng

Nghĩa cử đẹp của các bạn trẻ lặng thầm góp phần phòng ngừa dịch bệnh

12/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 12/02/2020 | 06:00

STO - Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra diễn biến phức tạp, trong những ngày qua các cơ sở đoàn và Câu lạc bộ (CLB) Chia sẻ yêu thương và Công tác xã hội đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Trên một số tuyến đường và khu vực đông người tại địa bàn TP. Sóc Trăng, vào buổi tối, hàng chục đoàn viên, thanh niên và thành viên CLB Chia sẻ yêu thương và Công tác xã hội đã tích cực đứng phát khẩu trang y tế miễn phí và tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh nCoV đến tận tay người dân tham gia giao thông cũng như những người dân mua bán tại khu vực chợ. Bạn Nguyễn Thị Lệ Trinh, thành viên trong CLB phấn khởi cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh nCoV diễn biến rất nguy hiểm, nhưng khi tham gia cấp phát khẩu trang cùng các thành viên trong CLB, bản thân em cảm thấy vui vì cùng chung tay góp sức được một phần việc nhỏ có ý nghĩa”.

Các thành viên trong CLB sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng phòng ngừa bệnh dịch nCoV . Ảnh: Thi Re

Cùng với việc phát miễn phí khẩu trang, các thành viên trong CLB còn kết hợp tuyên truyền đến mọi người dân hiểu biết về cách dùng khẩu trang phòng, chống dịch bệnh và số điện thoại đường dây nóng của 12 trung tâm y tế các địa phương trong tỉnh. Chị Nguyễn Thị Ánh Hồng, quê ở huyện Châu Thành tỏ ra rất phấn khởi khi nhận được khẩu trang y tế miễn phí từ các bạn trẻ cấp phát: “Được tặng 2 cái khẩu trang trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra khá phức tạp này thật là đáng quý. Vì mấy ngày qua, tôi đi hỏi mua khẩu trang y tế tại các quầy thuốc mà chưa được do thị trường đang “cháy” mặt hàng này. Việc làm thiết thực của các bạn đoàn viên, thanh niên rất được trân trọng”. Cũng như chị Ánh Hồng, chị Sơn Thị Na Ry đang mua quần áo tại khu vực Chợ Đêm (TP. Sóc Trăng) vui mừng bộc bạch: “Nhận được khẩu trang y tế miễn phí tận tay, tôi vô cùng phấn khởi và cảm ơn các bạn tình nguyện viên CLB đã giúp cho những người dân như chúng tôi nâng cao ý thức về sự lây lan của bệnh dịch nCoV cũng như cách thức bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Tối ngày 6-2 vừa qua, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, các thành viên trong CLB đã phát 1.250 khẩu trang y tế miễn phí và 250 tờ tuyên truyền về phòng, chống . Bạn Châu Trần Quỳnh Trang - Chủ nhiệm CLB Chia sẻ yêu thương và Công tác xã hội cho biết: “Nhằm phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc phòng, tránh dịch bệnh nCoV, các bạn tình nguyện viên CLB cùng nhau bàn bạc, đưa ra giải pháp thực hiện kế hoạch đi quyên góp, vận động các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ khẩu trang y tế và nhận tờ rơi tuyên truyền của Sở Y tế Sóc Trăng để cấp phát cho mọi người dân. Đây là đợt thứ 3, CLB đi cấp phát khẩu trang miễn phí và phát tờ rơi cho người dân. Trước đó, CLB phát cho những người lao động, bán hàng rong, bán hàng ngoài chợ, các chú bảo vệ, giữ xe bên vỉa đường trong nội ô TP. Sóc Trăng. Đợt 2 phát tại Quảng trường Bạch Đằng và đầu đường vào chợ TP. Sóc Trăng. Với cả 3 đợt phát là khoảng trên 3.000 khẩu trang y tế và hàng trăm tờ rơi tuyên truyền về khuyến cáo người dân phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Thành công bước đầu cũng là nhờ sự giúp sức nhiệt tình của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các bạn tình nguyện viên và đặc biệt là sự đóng góp của Chi đoàn Cục Quản lý thị trường đã hỗ trợ cho CLB 50 hộp khẩu trang y tế. CLB sẽ tiếp tục phát khẩu trang và tờ rơi tuyên truyền tại ngã ba đèn xanh, đèn đỏ gần nhà thờ và chùa Kh’leng (TP. Sóc Trăng)”.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, chủng virus Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và lây lan từ người sang người đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại thời điểm này, chưa có loại thuốc đặc hiệu nào để phòng và điều trị dịch bệnh nCoV và biện pháp duy nhất là mỗi người dân nâng cao ý thức tự phòng bệnh. Do đó, việc làm thiết thực tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các thành viên trong CLB Chia sẻ yêu thương và Công tác xã hội đã góp phần nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thi Re

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Trần Thị Huỳnh Trân - 13/02/2020
  • Cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các bạn.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: