• Thi đua - Khen thưởng

Người bí thư chi bộ, trưởng ban nhân dân ấp luôn gần dân, sát cơ sở

11/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 11/10/2019 | 06:00

STO - Hơn 15 năm làm Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân Ấp 22, xã Thạnh Trị (Thạnh Trị), anh Võ Văn Nghĩa luôn tận tâm, gần dân, sát cơ sở, đi đầu trong các phong trào xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, được nhân dân trong ấp tin yêu, mến phục.

Từ một cán bộ thú y huyện, anh Võ Văn Nghĩa về làm tài chính ấp cho đến năm 2004 anh được tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban nhân dân ấp, đến năm 2006 giữ nhiệm vụ Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân Ấp 22 cho đến nay. Ở mỗi cương vị anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp trong xây dựng xã hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới vào năm 2019.

Sinh ra và lớn lên tại địa phương, hơn ai hết, anh hiểu rất rõ đời sống người dân ấp mình. Lúc anh làm trưởng ban nhân dân ấp, hộ nghèo ấp còn cao, giao thông ấp còn nhiều đường đất lầy lội, nhiều khu dân cư thiếu cây cầu khiến việc đi học của con em trong ấp gặp khó khăn… Điều này đã làm anh trăn trở, anh nghĩ phải tích cực hơn nữa để giúp người dân có được đời sống tốt hơn về mọi mặt.

Anh Võ Văn Nghĩa - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân Ấp 22 (bên trái) luôn gần dân, sát cơ sở. Ảnh: Chí Bảo

Khi có được nguồn vốn từ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ấp được quy hoạch làm đường và anh được giao nhiệm vụ cùng với Chi bộ, Ban nhân dân Ấp 22 vận động nhân dân hiến đất làm đường, làm hàng rào, trồng hoa tạo vẻ mỹ quan cho ấp nông thôn mới. Anh rất vui mừng nhưng công tác vận động cũng không phải dễ.

Anh Nghĩa tâm sự: “Để làm được như vậy phải tuyên truyền cho nhân dân hiểu về mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đối tượng được thụ hưởng chính là người dân, nên người dân phải thực hiện tốt phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhưng muốn dân tin thì phải thực hiện tốt việc “dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra” trong triển khai thực hiện các công trình, dự án ở địa phương. Mặt khác, bản thân tôi, cán bộ, đảng viên trong ấp phải gương mẫu đi đầu thì dân mới noi theo mà làm”.

Từ tuyến đường đầu tiên làm được, đến nay, anh Nghĩa đã vận động người dân trong ấp thực hiện bêtông hóa tất cả các tuyến đường liên ấp. Ngoài ra, anh còn đứng ra họp dân vận động đóng góp kinh phí làm 2 cây cầu bêtông ở tuyến kênh nội đồng phục vụ cho việc đi lại, vận chuyển nông sản. Trong vận động xây cầu giao thông nông thôn, để tiết kiệm chi phí, anh Nghĩa cùng với những người dân có kinh nghiệm trong xây dựng lên bản vẽ, thiết kế cầu sao cho phù hợp với điều kiện thực tế và số tiền có được. Rồi thảo luận đóng góp kinh phí theo diện tích đất ruộng trong phạm vi tuyến kênh nội đồng mà người dân đi qua, tùy theo diện tích mà có mức đóng góp khác nhau để xây dựng cầu bắc qua kênh vào ruộng. Do vậy, công trình đi vào hoạt động đều hợp lòng dân, có chất lượng.

Công tác kéo giảm hộ nghèo trong ấp xuống dưới 4% để hoàn thành tiêu chí nông thôn mới cũng luôn được anh Võ Văn Nghĩa quan tâm thực hiện tốt. Để nâng cao đời sống kinh tế người dân, hàng năm, Chi bộ ấp đều ra nghị quyết tập trung công tác giảm nghèo, phân công từng đảng viên kèm cặp, giúp đỡ hộ nghèo. Trong năm 2018, ấp đã giúp thoát nghèo 2 hộ, toàn ấp chỉ còn 7 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,98%. Kết quả này góp phần tích cực cùng xã thực hiện đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới vào năm 2019.

Anh Mai Văn Triều ở Ấp 22 cho biết: “Trước đây, gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, do nuôi vịt đẻ thất bại, mang nợ nần, cuộc sống càng cơ cực hơn. Hai vợ chồng tôi cùng 3 đứa con dắt díu nhau lên Bình Dương làm thuê, con cái học hành rất khó khăn. Trong những lần về thăm quê, được anh Nghĩa đến hỏi thăm, động viên tôi trở về quê cho con học hành, rồi xét cho gia đình tôi được hỗ trợ 1 con bò nuôi và vay vốn 50 triệu đồng từ ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế. Đến nay, tôi ở nhà đưa 2 đứa con nhỏ đi học, nuôi được 3 con bò, 1 công đất đang đầu tư trồng năn, còn vợ và con gái lớn làm ở Bình Dương, nên kinh tế đã dần ổn định. Tôi đã thoát nghèo được 2 năm rồi”. 

Anh Võ Văn Nghĩa cho biết thêm: “Trong thời gian tới, tôi cùng chi bộ, ban nhân dân ấp bám sát kế hoạch chỉ đạo của trên trong triển khai thực hiện ấp nông thôn mới nâng cao, vận động nhân dân tự lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình, phân công đảng viên, đoàn thể giúp đỡ hộ nghèo, rà soát mô hình kinh tế hiệu quả để tạo điều kiện cho họ vay vốn phát triển sản xuất. Đồng thời, kiến nghị cấp trên hỗ trợ xây dựng nhiều mô hình giảm nghèo bền vững hiệu quả cho người dân”.

“Với nhiệm vụ được giao là Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân Ấp 22, đồng chí Võ Văn Nghĩa đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao. Nổi bật nhất ở đồng chí là các hoạt động chăm lo, nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện xây dựng nông thôn mới, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí luôn tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, nhiều năm liền Chi bộ ấp giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh” - đồng chí Võ Kim Bằng - Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Trị nhận xét.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: