• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ cao tuổi có tấm lòng "vàng"

09/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/11/2017 | 06:00

STO - Đến xã Phú Tân (Châu Thành), hỏi về ông Thái Lợi, bà con trong vùng đều cho biết ông không chỉ là một người cán bộ nhiệt tình với công việc mà còn là một nhà hảo tâm của địa phương. Ông Thái Lợi năm nay đã ngoài tám mươi nhưng vẫn rất khỏe mạnh và tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội. Ông vừa là Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phú Tân, vừa là Trưởng Ban Trị sự chùa Bà Thiên Hậu Vũng Thơm.

Ông Thái Lợi sinh năm 1937, sau thời gian học tập và làm việc tại Sài Gòn (nay là TP. Hồ Chí Minh), năm 1971, ông về Sóc Trăng buôn bán và tham gia công tác tại địa phương. Sau ngày thống nhất đất nước, ông được phân công làm Phó phụ trách huấn học tại Trường tư thục Dục Anh (tương đương chức danh Phó hiệu trưởng nhà trường ngày nay). Đến năm 1980, ông xin về địa phương công tác và kinh qua nhiều chức vụ tại xã nhà, như: chủ nhiệm quỹ tín dụng nhân dân xã; trưởng ban công trái xã... Và hiện nay, ông là Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phú Tân. 

Ông Lợi tâm sự: “Lúc nào tôi cũng hướng về cách mạng và luôn cố gắng tham gia, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình đơn chiếc, nhà lại mở cơ sở kinh doanh bánh pía nên phải xin về địa phương công tác để gần gũi và hỗ trợ được gia đình mình”. Dù ở vị trí công tác nào, ông Lợi cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với vai trò là Chủ tịch Hội Người cao tuổi, hàng năm, ông đều vận động trên 10 triệu đồng đóng góp các nguồn quỹ. 

Ông Thái Lợi - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phú Tân (Châu Thành) bên Vườn hoa Hội Người cao tuổi xã Phú Tân.

Để tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, làm nơi cho người dân địa phương đến tập thể dục, ông Lợi thông qua ban chấp hành hội người cao tuổi xã đề nghị xây dựng Vườn hoa Hội Người cao tuổi với phương thức xuất quỹ hội đóng góp 50%, gia đình ông hỗ trợ 50%. Từ khi có vườn hoa, ông Lợi còn vận động hội viên hội người cao tuổi xã và bản thân ông tham gia thu gom rác, dọn vệ sinh tại đây sau giờ tập thể dục buổi sáng.

Ông Lợi hóm hỉnh chia sẻ: “Mình lớn mà đi dọn rác như vậy, con nít thấy được sẽ học tập theo để cùng nhau bảo vệ môi trường. Ít nhất thì “tụi nhỏ” cũng không dám xả rác bừa bãi nữa”. Năm 2017, ông Lợi lại đề nghị Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi xã Phú Tân góp vốn đắp tượng 2 chú voi bằng ximăng để trẻ em địa phương đến vui chơi và chụp ảnh. Kinh phí đắp 2 chú voi hết 16 triệu đồng, ông Lợi đóng góp đến 10 triệu đồng. 

Khi Trung tâm Văn hóa huyện Châu Thành đến lắp đặt các dụng cụ thể dục ngoài trời tại Vườn hoa Hội Người cao tuổi xã, ông Lợi nhận quản lý và bảo dưỡng các dụng cụ. Hàng năm, Hội Người cao tuổi xã đều xuất kinh phí sơn sửa lại bộ dụng cụ thể dục này. Vừa rồi, ông lại trang bị thêm dụng cụ thể dục ngoài trời tại đây với chi phí 1,6 triệu đồng từ tiền cá nhân.

Không chỉ tham gia hoạt động hội người cao tuổi, ông Lợi còn tham gia các hoạt động từ thiện xã hội khác như quyên góp gạo cho người nghèo thông qua hoạt động của Ban Trị sự chùa Bà Thiên Hậu Vũng Thơm, hỗ trợ tiền xây dựng nhà tình thương, xây dựng, sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn. Trong 2 năm qua, ông thường xuyên giúp đỡ gia đình chị Danh Thị Oanh ở ấp Phú Bình, xã Phú Tâm mỗi tháng 10kg gạo.

Theo chị Bích (chị ruột của chị Oanh), hoàn cảnh em chị rất đáng thương, gia đình đông con, chồng bỏ, bản thân lại mắc bệnh tâm thần. Ông Lợi thấy vậy nên giúp đỡ mỗi tháng 10kg. Mới đây, em chị đã qua đời nhưng hiện giờ ông Lợi vẫn giúp đỡ đều đặn để chị Bích chăm lo cho các cháu. 

Với hoạt động thiết thực và lòng hảo tâm, ông Thái Lợi được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen “Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội Người cao tuổi nhiệm kỳ 2007 - 2012” và bằng khen “Gương điển hình xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” giai đoạn 2010 - 2015”. 

Anh Thụy

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: