• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Người cán bộ chữ thập đỏ tâm huyết với công tác từ thiện nhân đạo

14/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/03/2018 | 06:00

STO - Mười tám năm gắn bó với công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ (CTĐ), ông Nguyễn Văn Phận (sinh năm 1950) - Phó Chủ tịch Hội CTĐ xã Long Phú (Long Phú) đã thể hiện hết sự nhiệt tình, tâm huyết với hội. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua thiết thực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Bản thân luôn ý thức người làm công tác nhân đạo là người phải có tâm, biết đồng cảm với người nghèo khó, vì vậy, ông thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, rà soát, phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, báo cáo lại chủ tịch hội và hội cấp trên để có kế hoạch giúp đỡ, cũng như chủ động tìm các nguồn vận động để giúp đỡ.

Trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hàng năm, ông cùng với Hội CTĐ xã tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền địa phương và sự chung tay của các ngành, đoàn thể tạo mọi điều kiện để các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam đều có quà tết. Từ năm 2017 đến nay, ông đã vận động được 4.690kg gạo cấp phát cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Ông còn vận động mạnh thường quân đóng góp 101 bao ximăng và 23 xe cát, đá để sửa chữa các con đường bị hư hỏng. Ông còn vận động xây được 1 cây cầu tại ấp Bưng Long, trị giá trên 12 triệu đồng. 

Ông Nguyễn Văn Phận - Phó Chủ tịch Hội CTĐ xã Long Phú (Long Phú) chuẩn bị những cây thuốc nam đem trồng tại vườn thuốc nam từ thiện. Ảnh: H.Như

Bên cạnh đó, để chia sẻ với nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, ông đã tích cực vận động các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, trong đó có hộ bà Công Kinh và hộ ông Thạch Dũng cùng ngụ ấp Bưng Long, được ông vận động cất nhà tình thương và trợ giúp gần 20 triệu đồng; riêng ông hỗ trợ thêm cây cối để cất nhà cho các hộ.

Bản thân ông cũng là thương binh hạng 1/4 và người con trai duy nhất của ông cũng là nạn nhân chất độc da cam nên ông và con trai thường xuyên bị đau ốm. Tuy vậy, ông vẫn quan tâm đến những người có hoàn cảnh không may mắn trong xã hội, đặc biệt là những hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn.

Chia sẻ về những việc làm của mình, ông Phận bộc bạch: “Tôi tham gia các hoạt động nhân đạo là để giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, mà qua đó tôi cũng muốn thể hiện tinh thần của người lính “Cụ Hồ” là “tàn nhưng không phế”. Tôi còn khỏe ngày nào thì còn làm công tác nhân đạo ngày ấy”.

Với những việc làm tích cực đó, ông Phận góp phần cùng với Hội CTĐ xã hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao và luôn được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình trong công tác nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện. Không thể kể hết những gì ông đã đóng góp cho phong trào CTĐ xã, chỉ biết rằng nhờ có ông khích lệ, động viên và đồng hành cùng cán bộ, hội viên trong hội đã đưa phong trào hội từng bước phát triển, kết quả năm sau cao hơn năm trước. Ông thực sự là tấm gương sáng cho cán bộ, hội viên CTĐ học tập và noi theo. Ông được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen và tặng kỷ niệm chương cùng nhiều giấy khen của Hội CTĐ tỉnh, huyện. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: