• Thi đua - Khen thưởng

Thượng úy Sơn Đình Tràng

Người cán bộ “dân vận khéo”

06/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/09/2017 | 06:00

STO - Làm công tác dân vận cần lắng nghe, tìm hiểu nguyện vọng của dân, vừa mang lại hiệu quả vừa bảo đảm quyền lợi của dân theo lời dạy của Bác Hồ: “Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì có hại cho dân ta phải hết sức tránh” - đó là kinh nghiệm “dân vận khéo” của thượng úy Sơn Đình Tràng - Ban CHQS TX. Vĩnh Châu.

Vốn “ít nói hay làm” nên khi được hỏi về thành tích bản thân, thượng úy Sơn Đình Tràng chỉ cười thật tươi. Khi cùng thượng úy Tràng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, tôi mới cảm nhận hết nhiệt huyết của người lính trẻ. Ông Thạch Thạnh ở ấp Trà Vôn A, xã Vĩnh Tân - một trong những người được thượng úy Tràng động viên, giúp đỡ, mời bằng được anh vào nhà uống ly nước mới cho đi. Căn nhà đơn sơ, thiếu cả ghế ngồi cho khách nhưng sự nhiệt tình của ông làm ai cũng cảm động.

Theo thượng úy Tràng, ông Thạnh là một trong những hộ nghèo, gần đây lại bị tai biến nhẹ, nuôi cháu ngoại mồ côi. Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn đó, thượng úy Tràng tham mưu UBND xã xem xét xây nhà Đại đoàn kết do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ. Hay đối với ông Sơn Nhỏ ở ấp Trà Vôn B, xã Vĩnh Tân, thượng úy Tràng cũng tranh thủ ghé thăm, ân cần hỏi thăm bệnh thấp khớp đã đỡ chưa, thu nhập hôm nay như thế nào như chính người thân trong gia đình... Những câu chào hỏi thân tình, cái bắt tay siết chặt thắm tình quân, dân là minh chứng cho những việc làm lặng lẽ của anh.

Thượng úy Sơn Đình Tràng và lực lượng dân quân tự vệ phát quang lộ giao thông nông thôn.

Thấm nhuần quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng quân đội là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa bàn đóng quân, thượng úy Sơn Đình Tràng luôn cố gắng làm việc hết lòng. Là người Khmer nên thượng úy Tràng hiểu tâm lý, đời sống, phong tục tập quán đồng bào dân tộc, kịp thời nắm bắt tình hình và tham mưu xử lý các tình huống xảy ra, nhất là những vấn đề liên quan đến dân tộc, tôn giáo. Đồng thời, tham mưu Ban CHQS TX. Vĩnh Châu ký kết với UBND xã Vĩnh Tân cùng chung sức xây dựng nông thôn mới; trực tiếp tham gia giúp dân xây dựng những công trình an sinh xã hội như phát quang lộ nông thôn, làm đường, xây cầu, sửa trường học, thăm hỏi gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Nói về kinh nghiệm “dân vận khéo”, thượng úy Tràng chia sẻ: “Trong quá trình tuyên truyền phải chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt ở cơ sở để cung cấp thông tin khi có sự việc xảy ra. Chẳng hạn, trường hợp của ông Thạnh, ông Nhỏ, tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng lại có uy tín cần họ phối hợp trong công tác dân vận. Bên cạnh đó, cần lắng nghe, tìm hiểu nguyện vọng của dân, vừa bảo đảm tính hiệu quả vừa bảo đảm quyền lợi của người dân theo lời dạy của Bác Hồ: “Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì có hại cho dân ta phải hết sức tránh”.

Trung tá Võ Thành Lộc - Chính trị viên phó, Ban CHQS TX. Vĩnh Châu nhận xét: “Thượng úy Sơn Đình Tràng là một cán bộ luôn có ý thức tổ chức kỷ luật cao, chấp hành nghiêm nội quy, quy định của đơn vị, kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước, dám nghĩ, dám làm. Vận dụng học tập và làm theo Bác từ những việc làm hàng ngày như: tắt điện không cần thiết khi ra khỏi phòng, tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm; sử dụng, bảo quản tốt các đồ dùng, vật tư của đơn vị. Đồng thời, là cán bộ tham mưu giỏi và tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là công tác vận động quần chúng, góp phần quan trọng trong công tác tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: