• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ đoàn 15 lần hiến máu tình nguyện

14/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/03/2019 | 06:00

STO - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện - một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tính nhân văn đã được nhân rộng và được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên - lực lượng trẻ mang nhiều nhiệt huyết, muốn được cống hiến, được làm nhiều việc có ích đối với gia đình và xã hội. Tiêu biểu trong đó chúng tôi muốn nói đến là anh Lâm Phước Thiện (sinh năm 1995) - Phó Bí thư Xã đoàn Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) với 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Khi còn là sinh viên, anh Thiện đã tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu tiên. Và sau lần hiến máu đó, anh thấy hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có lợi cho người hiến máu, quan trọng hơn, hiến máu là hoạt động hữu ích, có thể giúp cho nhiều bệnh nhân bị bệnh nguy kịch qua cơn hiểm nghèo. Từ đó, mỗi khi có đợt hiến máu tình nguyện anh đều tham gia. Mang trong mình nhóm máu O nên anh rất dễ dàng cho máu, vì nhóm máu này có thể truyền cho tất cả các nhóm máu khác.

Được biết, trong suốt quá trình học tập tại Trường Cao đẳng Cần Thơ anh có thành tích học tập cũng như rèn luyện đều đạt xuất sắc và tham gia tích cực các phong trào, hoạt động tình nguyện do Đoàn trường tổ chức. Với những thành tích đạt được. anh vinh dự được kết nạp Đảng khi còn là sinh viên. 

Anh Lâm Phước Thiện - Phó Bí thư Xã đoàn Hồ Đắc Kiện (Châu Thành) trong một lần tham gia hiến máu.

Năm 2015, khi công tác tại xã Hồ Đắc Kiện, anh vẫn duy trì đều đặn tham gia hiến máu mỗi năm từ 2 đến 3 lần, đến nay anh hiến máu đã được 15 lần. Chia sẻ về việc làm của mình, anh Thiện cho biết: “Tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cảm thấy mình đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Hạnh phúc gì bằng khi những giọt máu của mình có thể cứu sống được những bệnh nhân đang cần truyền máu. Với tôi hiến máu tình nguyện là thể hiện tinh thần biết chia sẻ khó khăn với mọi người trong cuộc sống”. Với những giọt máu của anh và cả lực lượng tình nguyện viên tham gia hiến máu nói chung đã góp phần bổ sung thêm nguồn máu dự trữ để cứu chữa những bệnh nhân trong cơn nguy kịch.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, với cương vị là Phó Bí thư Xã đoàn, anh còn là một tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu và các hoạt động, phong trào do Đoàn cấp trên phát động. Đặc biệt, anh còn vận động chính người thân trong gia đình cùng tham gia hiến máu như mẹ anh đã 11 lần hiến máu, vợ anh cũng hiến máu đến lần thứ 8. Không chỉ là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, có nhiều đóng góp cho hoạt động, công tác đoàn và phong trào thanh niên của địa phương mà trong cuộc sống hàng ngày anh còn luôn hòa nhã, chân thành, cởi mở và sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Nghĩa cử cao đẹp của anh Lâm Phước Thiện đã góp phần cho phong trào “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng” để mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại và tấm gương về người cán bộ Đoàn trẻ tuổi đầy nhiệt huyết này xứng đáng để các bạn đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: