• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Người cán bộ hội hết lòng vì công tác từ thiện nhân đạo

25/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 25/10/2017 | 06:00

STO - Trong xã hội hiện nay có rất nhiều tấm lòng nhân ái “thương người như thể thương thân”, luôn động viên chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống bằng cả tấm lòng, mà ông Trương Minh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Trường Khánh (Long Phú) là một người như vậy.

Ở cái tuổi gần 70, nhiều người sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, an dưỡng cùng gia đình, nhưng với ông Hùng thì khác, ông muốn cùng với xã hội chăm lo cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó trong cuộc sống. Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, ông luôn quan tâm, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, trăn trở tìm cách làm như thế nào để hỗ trợ thiết thực nhất cho người nghèo.

Ông Trương Minh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Trường Khánh (Long Phú) trang trí những chiếc hòm từ thiện.

Vào năm 2010, ông đứng ra vận động và thành lập “Hội đóng và cấp hòm từ thiện” với 35 thành viên và ông làm hội trưởng. Đây là một công việc cũng khá vất vả vì thực hiện khá nhiều công đoạn từ xẻ gỗ, đến việc đóng lắp quan tài, rồi trang trí, sơn hoa văn… Để có được những chiếc hòm từ thiện cho người nghèo ông phải vận động từ nhiều nguồn khác nhau, từ một số nhà chùa đến các nhà hảo tâm, để quyên góp tiền mặt hoặc hiện vật, ai góp gì thì ông nhận nấy.

Ông Hùng chia sẻ: “Tôi thấy còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn lắm, khi chết đi mà không có được một đám tang tử tế. Nghĩa tử là nghĩa tận mà, nên lúc nào bà con cần thì hội có hòm cho liền, chứ không để bà con đến xin mà không có”.

Được biết, bình quân mỗi năm “Hội đóng và cấp hòm từ thiện” cấp từ 20 đến 30 hòm từ thiện cho người nghèo. Đến nay hội đã duy trì hoạt động được 7 năm. Ngoài ra, trong các hoạt động công tác hội, ông còn thường xuyên xuống tận hộ để nắm bắt tình hình, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tham mưu, đề xuất cho Chủ tịch Hội có kế hoạch giúp đỡ kịp thời. Ông còn chủ động tìm các nguồn hỗ trợ khác. Từ đầu năm đến nay, ông đã vận động mạnh thường quân đóng góp xây được 2 cây cầu tại ấp Trường Thành B và Trường Lộc, trị giá gần 80 triệu đồng; cất được 1 căn nhà tình thương, trị giá 40 triệu đồng. 

Có thể nói, những đóng góp của ông Trương Minh Hùng đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào từ thiện nhân đạo, đặc biệt là hoạt động của “Hội đóng và cấp hòm từ thiện” thực sự là nhịp cầu nhân ái, nơi các nhà hảo tâm gửi tấm lòng vàng, để phần nào xoa dịu, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống… Với những đóng góp đó, ông được UBND tỉnh tặng bằng khen cùng nhiều giấy khen của Tỉnh hội, Huyện hội và Trung ương hội tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: