• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ "nặng lòng" với công tác chữ thập đỏ

04/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/04/2019 | 06:00

STO - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) luôn được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình trong công tác nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện, trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của ông Lâm Thanh Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đại Tâm. Ông Sơn là người cán bộ nhiệt tình, hết lòng với hoạt động, phong trào hội.

Gắn bó với công tác chữ thập đỏ, ông tâm niệm rằng “người làm công tác nhân đạo phải có tâm, yêu nghề và đồng cảm với người nghèo khó”. Chính vì vậy, trong công tác, ông thường xuyên xuống chi, tổ hội để nắm bắt tình hình, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch giúp đỡ; đồng thời chủ động tìm tòi các nguồn hỗ trợ cho các đối tượng. Từ năm 2014 đến nay, với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, ông cùng Ban Chấp hành Hội luôn bám sát sự chỉ đạo của Huyện hội, tổ chức được nhiều phong trào, hoạt động thu hút đông đảo hội viên cùng tham gia. Qua đó, không chỉ đưa hoạt động hội cơ sở đi vào nề nếp, mà còn góp phần củng cố tổ chức hội.

Ông xác định vai trò là “đầu tàu” trong hội nên bản thân luôn gương mẫu trong mọi phong trào, công tác hội, thường xuyên tham gia họp lệ cùng các chi, tổ hội cũng như tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động bà con tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, đóng góp trong các công trình phúc lợi xã hội và giúp đỡ kịp thời những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lâm Thanh Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đại Tâm.

Ông chia sẻ, người cán bộ hội muốn làm tốt công tác hội thì ngoài lòng nhiệt tình còn phải xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, với một số hoạt động, phong trào cụ thể như: cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, hội vận động nhà hảo tâm đóng góp, trợ giúp thường xuyên cho 36 địa chỉ nhân đạo. Vận động thành lập được “Tổ hũ gạo tình thương” ở 8 ấp để giúp đỡ cho những gia đình có người thân qua đời; thành lập được 1 tổ thu gom thuốc nam từ thiện để tặng cho các chùa và phòng khám đông y từ thiện. Riêng trong năm 2018, hội đã vận động được 1.277 phần quà tặng cho hộ nghèo, nạn nhân da cam, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Ông còn cùng với Đoàn Thanh niên xã vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên và lực lượng tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo hàng năm.

Bà Trần Hồng Ni - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Chú Sơn là một cán bộ hội gương mẫu, nhiệt tình trong công việc. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hội cấp trên giao, chú luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn thể hiện được vai trò là cầu nối trong mọi hoạt động. Nhiều hoàn cảnh khó khăn được chú vận động mạnh thường quân trợ giúp vượt qua cơn hoạn nạn, qua đó còn góp phần vào công tác an sinh xã hội ở địa phương”.

Với những việc đã làm được, ông Lâm Thanh Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đại Tâm xứng đáng là tấm gương sáng để cán bộ, hội viên học tập và noi theo, người cán bộ hội “nặng lòng” với công tác nhân đạo. Để ghi nhận những việc ông đã làm được, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khen thưởng, biểu dương và tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam” cho ông.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: