• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ phụ nữ tâm huyết với vườn rau sạch

31/05/2021 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 31/05/2021 | 13:30

STO - Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp An Nhơn, xã Thới An Hội (Kế Sách), chị Nguyễn Thị Thảo đã vận động, tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động phong trào công tác hội, giúp nhiều chị em phụ nữ địa phương nâng cao đời sống.

Chị Nguyễn Thị Thảo - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp An Nhơn. Ảnh: C.H

Chị Thảo luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động chị em tham gia phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhờ làm tốt công tác vận động, thời gian qua, chi hội đã thành lập nhiều mô hình mới như: Tổ phụ nữ 5 không 3 sạch; tổ phụ nữ vệ sinh môi trường; tổ chuyển rác thành tiền; tổ phụ nữ tương thân tương ái; tổ phụ nữ vay vốn tiết kiệm; mô hình thắp sáng đường quê… Những mô hình này khá thiết thực, đơn giản, cụ thể, gần gũi cuộc sống nhưng đã giúp cho chị em hội viên ổn định kinh tế gia đình. Có thể nói sự thành công lớn nhất là đã vận động nhiều chị em thực hiện mô hình “Trồng rau hữu cơ trong nhà lưới”. Đây là mô hình trồng rau bằng hệ thống tưới phun tự động theo hướng an toàn, chuyển đổi cây trồng theo hướng bền vững, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao và đáp ứng yêu cầu thực tế.

Do được các hội viên tín nhiệm, chị Thảo được bầu làm Phó Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Thành Đạt và thực hiện tham mưu điều hành khá tốt. Những năm 2018, hợp tác xã được dự án AAV đầu tư mô hình “Trồng rau hữu cơ trong nhà lưới” cho 12 thành viên (hỗ trợ 25 triệu đồng làm nhà lưới che chắn). Đồng thời, chị còn đề xuất để các chị em được hỗ trợ vay vốn và hướng dẫn kỹ thuật lắp đặt mô hình hệ thống tưới phun. Đặc biệt, hợp tác xã được hỗ trợ xây dựng nhà sơ chế giúp các hộ xử lý rau khi thu hoạch để đưa ra thị trường tiêu thụ. Đến tháng 8-2020, Hợp tác xã Nông nghiệp Thành Đạt ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần HATECH để đưa sản phẩm sạch có thương hiệu cung ứng thị trường như: cải xanh, cải ngọt, cải dún, rau cần, rau muống... trừ các khoản chi phí thì hiện nay sau mỗi đợt thu hoạch, mỗi hộ có lãi được 2 triệu đồng.

Ngoài các loại rau trồng trong nhà lưới, hiện nay hợp tác xã còn nhân rộng thêm 7.000ha trồng bí ăn ngọn và thực hiện bao tiêu sản phẩm nên sau khi trừ các khoản chi phí bình quân mỗi hộ sau 2 tháng có lãi 5 triệu đồng/1.000m2... Từ mô hình này không những đem lại hiệu quả kinh tế cho chị em mà còn tạo được công ăn việc làm cho nhiều phụ nữ trên địa bàn xã. Hiện hợp tác xã đang tiếp tục duy trì nề nếp sinh hoạt mỗi tháng 1 lần và nắm bắt, hướng dẫn chị em thực hiện tốt việc trồng rau sạch theo đúng hướng dẫn.

Chị Thảo đã chọn mô hình trên là “Mô hình làm theo lời Bác”, các loại rau được trồng đảm bảo sạch, góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và mang lại cơ hội thành công lớn. Thông qua các mô hình đã tạo nên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong hội viên phụ nữ và cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức cho mọi người tự giác vươn lên để ổn định cuộc sống.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: