• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ quản lý tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”

17/09/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/09/2020 | 06:00

STO - Đó là cô Kim Thị Phiên - Phó trưởng Phòng Giáo dục Mầm non (Sở Giáo dục và Đào tạo), trong suốt 34 năm công tác, cho dù ở cương vị nào, cô luôn gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động với lòng yêu nghề, mến trẻ, là một tấm gương đảng viên, người cán bộ quản lý gương mẫu và luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục mầm non.

Cô Kim Thị Phiên. Ảnh: H.NHƯ

Cô Phiên vào nghề từ năm 1986, gắn bó với Trường Mẫu giáo Măng non (nay là Trường Mầm non Sao Mai - TP. Sóc Trăng), khi còn là cô nuôi dạy trẻ, cô luôn là người tiên phong trong các phong trào và các cuộc thi do trường cũng như ngành phát động như: hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thị xã, cấp tỉnh, hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo. Cô luôn đạt được các giải cao trong các hội thi.

Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết với nghề, từ một giáo viên mầm non, cô được giao nhiệm vụ là chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, nhiệm vụ mới lại một lần nữa là cơ hội để cô trải nghiệm. Với sự đoàn kết, tích cực trong công việc, cô đã tạo được niềm tin yêu của đồng nghiệp và lãnh đạo cấp trên. Năm 2014, cô được bổ nhiệm làm Phó trưởng Phòng Giáo dục Mầm non cho đến nay, với vai trò là cán bộ quản lý, cô đã cùng tập thể phòng phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, quan tâm chăm lo công tác bồi dưỡng trình độ chuyên môn, chính trị, kỹ năng cho cán bộ, giáo viên mầm non.

Bên cạnh đó, với vai trò là phó phòng phụ trách chỉ đạo chuyên môn về công tác nuôi dưỡng, theo dõi sức khỏe của trẻ mầm non, trong công việc, cô luôn nắm vững mục tiêu, đối tượng quản lý, hệ thống nguyên tắc kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng đúng yêu cầu công việc. Đặc biệt, cô tham mưu cho lãnh đạo địa phương trong việc thực hiện các chế độ chính sách cho trẻ (tiền ăn trưa, đảm bảo 100% trẻ thuộc diện đối tượng được thụ hưởng) và giáo viên mầm non, đặc biệt là người trực tiếp được phân công phụ trách Dự án Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non (gọi tắt là SRPP). Qua 3 năm tham gia thực hiện Dự án SRPP tại tỉnh Sóc Trăng, cá nhân cô đã có những việc làm cụ thể như: trực tiếp tham gia xây dựng kế hoạch tập huấn 10 mô-đun ưu tiên tại tỉnh và hoàn thành với tỷ lệ: cán bộ quản lý 100%, giáo viên 88%; trực tiếp làm báo cáo viên cho tỉnh và hỗ trợ các huyện còn khó khăn trong các đợt tập huấn. Đồng thời, hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị khó khăn có nhiều trẻ em dân tộc thiểu số thông qua hướng dẫn thực hiện tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số (từ năm học 2013 - 2014 đến nay có 95% trường lớp thực hiện tốt); chỉ đạo cho 100% lớp ghép thực hiện đúng chương trình giáo dục mầm non ở lớp mẫu giáo ghép vùng dân tộc thiểu số. Cô còn trực tiếp xây dựng các hoạt động giáo dục làm điểm tập huấn tổ chức hướng dẫn thực hành áp dụng mô-đun ưu tiên phát triển chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non các huyện khó khăn trong Dự án SRPP tại tỉnh Sóc Trăng, cũng như chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện và kiểm tra công tác đánh giá chất lượng trường mầm non; hướng dẫn 100% trường mầm non thực hiện tự đánh giá.

Qua nhiều năm gắn bó với nghề, cô Phiên luôn tâm niệm: Một gánh sách hay không bằng một người thầy giỏi, đặc biệt là đối với giáo viên mầm non phải luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có là phải yêu nghề, mến trẻ. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một giáo viên mầm non đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì, bền bỉ… bởi ở lứa tuổi mầm non, nhất là lứa tuổi nhà trẻ, các cháu còn nhỏ nên việc chăm sóc là hết sức vất vả. Để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ, cô luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái.

Khó có thể kể hết những việc đã làm, nhưng với những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cô đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chính sách phát triển giáo dục mầm non, đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non, được tuyên dương giáo viên giỏi toàn quốc cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: