• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ quản lý tận tâm với sự nghiệp “trồng người”

02/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 02/12/2018 | 06:00

STO - Đó là thầy Kha Vĩnh Huy (sinh năm 1979) - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên) - người đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người” suốt 17 năm qua.

Yêu thích nghề giáo, thầy đã sớm tự khẳng định mình trên bục giảng, tốt nghiệp ra trường năm 2001 và được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Mỹ Xuyên. Với sự nhiệt tình, tận tụy, năng động và sáng tạo, thầy đã thể hiện năng lực chuyên môn của mình ngay từ những ngày đầu đứng lớp, được học sinh, đồng nghiệp tin yêu, quý mến. Đến tháng 7-2017, thầy được tin tưởng giao nhiệm vụ là phó hiệu trưởng nhà trường cho đến nay.

Cho dù ở bất cứ cương vị nào, là giáo viên trực tiếp đảm nhiệm công tác giảng dạy hay làm cán bộ quản lý, thầy vẫn thể hiện được vai trò đầy trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thầy luôn có giải pháp phù hợp với từng công việc, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Vì vậy, ngay từ đầu mỗi năm học, thầy đã cùng với Ban Giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể giáo viên cũng như học sinh, tổ chức ký kết giao ước thi đua cho cán bộ, giáo viên, từng khối, từng lớp học nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo các tiêu chí thi đua của ngành Giáo dục phát động. Cụ thể, tập trung vào các chuyên đề của từng năm học, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm người cán bộ quản lý.

Thầy Kha Vĩnh Huy nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Bằng nhiệt huyết, khát vọng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, trong quá trình công tác, thầy luôn là giáo viên dạy giỏi. Bên cạnh nhiệm vụ là cán bộ quản lý, thầy Huy còn tham gia giảng dạy môn vật lý, từ năm học 2007 - 2008 đến nay. Thầy đã tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh và giúp đem về cho trường 25 giải thưởng cấp tỉnh. Đồng thời, thầy còn tham gia viết sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học, cụ thể như đề tài phương pháp giải bài tập “động lực học chất điểm” - chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi; đề tài xây dựng bài tập “chuyển động thẳng biến đổi đều theo định hướng phát triển năng lực học sinh”, cả hai đều được công nhận đề tài, sáng kiến cấp cấp tỉnh.

Được biết, ngoài công tác chuyên môn, thầy còn tham gia ban chấp hành hội chữ thập đỏ trường, tích cực vận động các mạnh thường quân đóng góp để tặng quà, cấp học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Thầy còn tích cực vận động giáo viên, học sinh của trường tham gia hiến máu tình nguyện được hàng trăm lượt và riêng bản thân thầy đã tham gia hiến máu được 7 lần. Với 17 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, thầy đã đem hết khả năng, tâm huyết của mình cho sự phát triển của nhà trường, xứng đáng với niềm tin của đồng nghiệp, học sinh và các bậc phụ huynh. Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu Nhà giáo ưu tú là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy.

Dù có bề dày thành tích và được đồng nghiệp đánh giá cao, nhưng tiếp xúc với chúng tôi, thầy khiêm tốn cho rằng những kết quả đã đạt được của trường là do sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường. Đối với cuộc sống hàng ngày, trong gia đình, thầy là người chồng, người cha mẫu mực. Đối với đồng chí, đồng nghiệp, thầy là người lãnh đạo tận tụy với công việc, luôn cầu thị, biết lắng nghe ý kiến đóng góp xây dựng tập thể, không ngừng tự học tập, phấn đấu, rèn luyện và sáng tạo.

Những cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” cùng với tập thể nhà trường, thầy luôn tích cực phấn đấu, rèn luyện trong công tác giảng dạy cũng như công tác quản lý. Với những thành tích đã đạt được, thầy Kha Vĩnh Huy xứng đáng là tấm gương nhà giáo ưu tú tiêu biểu, có nhiều đóng góp vào thành tích chung của ngành Giáo dục huyện nhà.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: