• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Người cán bộ tâm huyết với phong trào chữ thập đỏ

29/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/08/2018 | 06:00

STO - Với sự nhiệt tình, trách nhiệm của ông Nguyễn Thành Bá - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Phường 6 (TP. Sóc Trăng), nhiều năm qua, hoạt động của Hội CTĐ Phường 6 luôn được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình trong công tác nhân đạo, từ thiện trên địa bàn thành phố.

Gắn bó với Hội CTĐ đã lâu nhưng đến năm 2011 ông mới nhận nhiệm vụ là chủ tịch hội. Trên cương vị mới, ông cùng với ban chấp hành hội trăn trở tìm hướng đi cho các hoạt động nhằm mang lại hiệu quả hơn, làm sao để củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức hội. Qua thời gian công tác với lòng nhiệt tình, cái tâm nhân ái, ông đã tích cực tìm hiểu, nắm bắt về chuyên môn, về các hoạt động của hội và cách tổ chức phong trào sao cho hiệu quả nhất. Cùng với củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế của địa bàn phường, ông còn thể hiện được vai trò là cầu nối trong mọi hoạt động, cụ thể là thực hiện tốt việc chăm lo, giúp đỡ cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, người tàn tật, trẻ em mồ côi… với hàng trăm lượt/năm. Đặc biệt thời gian qua, ông đã tích cực vận động và thành lập được các mô hình, tổ, nhóm, câu lạc bộ thiết thực như: tổ sơ cấp cứu, vườn thuốc nam, tủ thuốc nhân đạo, câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, đội trợ táng, đội thanh thiếu niên CTĐ xung kích.

Ông Nguyễn Thành Bá trong một buổi phát gạo từ thiện.

Bên cạnh đó, ông còn tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng tốt các phong trào và các cuộc vận động do hội cấp trên phát động, điển hình như: phong trào “Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện”; tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Là người cán bộ hội năng động trong các mặt công tác, ông đã chủ động phối hợp cùng với các ngành, đoàn thể phường vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên CTĐ cùng tham gia hiến máu nhân đạo. Bình quân mỗi năm tình nguyện viên của phường tham gia hiến được trên 100 đơn vị máu, riêng bản thân ông cũng tham gia hiến máu được 3 lần và ông còn tích cực vận động người thân, bạn bè cùng tham gia, trong đó có con gái ông tham gia hiến máu được 5 lần.

Nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động và công tác hội, ông Nguyễn Thành Bá luôn được mọi người yêu mến, kính trọng. Với những phấn đấu, nỗ lực của bản thân trong lãnh đạo phong trào CTĐ phường, nhiều năm qua ông đã được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen và vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam”. Ông xứng đáng là tấm gương điển hình trong hoạt động nhân đạo để cán bộ, hội viên học tập và noi theo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: