• Thi đua - Khen thưởng

Người cao tuổi nêu gương sáng

25/07/2018 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 25/07/2018 | 11:00

STO - Dù đã bước sang tuổi 77, nhưng ông Võ Văn Tòng - Chi hội trưởng Người cao tuổi (NCT) ấp An Ninh 2, thị trấn Kế Sách (Kế Sách) vẫn tích cực tham gia các hoạt động của hội và luôn đi đầu, nêu gương để hội viên noi theo. Qua đó, đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Năm 1995, ông được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng NCT ấp. Những ngày đầu mới hoạt động, chi hội chỉ có 32 hội viên. Phần lớn hội viên thuộc diện khó khăn nhưng với lòng nhiệt huyết, tận tâm trong công việc, bằng những cách làm khác nhau, ông đã vận động, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, với tổng số hội viên hiện có là 343 người, chiếm trên 95% NCT toàn ấp. Thời gian qua, hội viên NCT trong ấp luôn phát huy vai trò của lớp người đi trước, động viên con cháu hăng say lao động sản xuất, đảm bảo an ninh trật tự xã hội, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do hội cấp trên cũng như chính quyền địa phương phát động.

Ngoài làm tốt nhiệm vụ công tác hội, ông Võ Văn Tòng - Chi hội trưởng NCT ấp An Ninh 2, thị trấn Kế Sách (Kế Sách) còn tích cực cùng con cháu chăm lo phát triển kinh tế.

Với 23 năm giữ nhiệm vụ là Chi hội trưởng NCT, ông luôn tâm huyết trong mọi hoạt động công tác hội, đồng thời tích cực tham mưu cho hội cấp trên về chăm sóc và phát huy vai trò NCT, cũng như tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và phấn đấu phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, ông còn vận động hội viên tham gia sinh hoạt định kỳ, trao đổi kinh nghiệm trong việc giáo dục con cháu, kinh nghiệm sống, cách làm hay trong sản xuất, kinh doanh. Cụ thể, đã thành lập được CLB “Ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Tổ đoàn kết trong hội”, qua đó tập hợp, đoàn kết hội viên.

Bên cạnh đó, ông luôn động viên các hội viên cùng tham gia phát triển kinh tế gia đình để nâng cao đời sống; tuyên truyền lòng yêu nước, tinh thần lao động cần cù, khắc phục tư tưởng ỷ lại, trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Hiện nay, chi hội có 220 hội viên đang trực tiếp lao động sản xuất, trong đó có 13 hội viên được công nhận NCT làm kinh tế giỏi.

Cùng với hoạt động, phong trào thì việc xây dựng quỹ chăm sóc NCT luôn được chi hội quan tâm, hàng năm chi hội tổ chức kịp thời các hoạt động chăm sóc, tặng quà nhân ngày lễ, thăm hỏi hội viên ốm đau, đến viếng khi hội viên qua đời (2 triệu đồng/lượt)… Những hoạt động của Chi hội NCT ấp An Ninh 2 thời gian qua luôn được hội cấp trên đánh giá cao.

Ông Nguyễn Minh Trí - Chủ tịch Hội NCT thị trấn Kế Sách cho biết: “Tuy tuổi đã cao, anh Sáu Tòng vẫn rất nhiệt tình với công tác hội, anh còn thường xuyên đi xuống tận nhà thăm hỏi hội viên, từ đó góp phần thu hút nhiều NCT tham gia hội. Ngoài ra, anh Sáu còn là thành viên tổ hòa giải ấp, đa phần những vụ việc tranh chấp đều được anh hòa giải thành’’.

Từ những cố gắng của bản thân, ông Võ Văn Tòng đã đóng góp vào thành tích của Hội NCT thị trấn. Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao” và sự say mê công tác hội, ông được nhận nhiều giấy khen của Hội NCT tỉnh, UBND huyện và vinh dự nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc, phát huy vai trò NCT Việt Nam. Ông xứng đáng là tấm gương NCT mẫu mực, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho con cháu noi theo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: