• Thi đua - Khen thưởng

Người chi hội trưởng cựu chiến binh nhiệt tình, gương mẫu

29/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/07/2020 | 06:00

STO - Dù bận rộn rất nhiều công việc nhưng ông Phạm Tài Đức - Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) ấp Xa Mau 2, thị trấn Phú Lộc (huyện Thạnh Trị) dành thời gian trò chuyện với chúng tôi về cuộc sống gia đình và công tác hội trong thời gian qua. Nhiều năm làm Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp, ông Đức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu các phong trào ở địa phương và luôn động viên, giúp đỡ hội viên CCB trong ấp làm ăn, ổn định cuộc sống.

Ông Phạm Tài Đức - Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Xa Mau 2 nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tận tâm với công tác hội. Ảnh: K.N

Ông Phạm Tài Đức sinh ra và lớn lên ở xã Lâm Tân (Thạnh Trị), mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Đầu những năm 1990, khi đó ông Đức mới trên 20 tuổi, tiếp bước truyền thống cách mạng của quê hương, ông lên đường nhập ngũ và tham gia tại chiến trường Campuchia. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc tế, ông Đức về lại quê nhà, rồi cùng với gia đình xuống tận huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau mua đất đào ao nuôi tôm và lập gia đình ở đây. Năm 1997, cơn bão số 5 (bão Linda) đổ bộ vào miền Nam nước ta, gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản cho gia đình ông Đức. Thấy ở đây làm ăn khó khăn, gia đình trở lại quê nhà sinh sống. Riêng ông Đức cùng với vợ con về ấp Xa Mau 2 này mua đất cất căn nhà nhỏ để xây dựng cuộc sống mới. 

Đến năm 2006, ông Đức tham gia hội CCB. Thấy ông năng nổ, nhiệt tình trong công tác hội nên hội viên tín nhiệm bầu giữ chức chi hội trưởng chi hội CCB cho đến ngày hôm nay. Trên cương vị Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Xa Mau 2, ông Đức luôn tận tụy hết mình với công việc, học hỏi thêm kinh nghiệm của những người làm công tác hội lâu năm để xây dựng hội vững mạnh và phát triển.

Kể chuyện về những ngày đầu mới về đây lập nghiệp và tham gia hoạt động công tác hội, ông Đức chia sẻ: “Khi mới về đây lập nghiệp, hoàn cảnh rất khó khăn, vợ chồng làm đủ thứ nghề để ổn định cuộc sống và nuôi con ăn học. Qua thời gian dài làm lụng vất vả, gia đình tích cóp được ít vốn liếng, tôi đi học làm cửa nhôm. Năm 2006, tôi mạnh dạn mở cơ sở sản xuất cửa nhôm và hoạt động cho đến ngày hôm nay. Còn đối với công tác hội, ấp Xa Mau 2 có gần 20 hội viên CCB. Hiện nay, một số hội viên hội CCB trong ấp đời sống còn gặp nhiều khó khăn do thiếu vốn sản xuất. Vì vậy, tôi vận động hội viên có điều kiện đóng góp vốn, rồi nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội đã giúp cho hội viên nghèo có vốn chăn nuôi, trồng trọt, mua bán nhỏ để phát triển kinh tế gia đình”.

Bên cạnh đó, hội viên Chi hội CCB ấp Xa Mau 2 luôn tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… Chi hội CCB ấp Xa Mau 2 còn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động, hướng dẫn bà con thực hiện nếp sống văn minh, tham gia bảo vệ môi trường, tạo bộ mặt xóm ấp khang trang, sạch đẹp; giữ gìn an ninh trật tự, đẩy lùi tệ nạn xã hội ở địa phương. Với sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó, từ bàn tay trắng, nay kinh tế gia đình ổn định, các con được ăn học. Hiện nay, cơ sở sản xuất cửa nhôm của ông Đức ngày càng phát triển, giải quyết việc làm cho thanh niên trong ấp. 

Đồng chí Dương Quang Khánh - Chủ tịch Hội CCB thị trấn Phú Lộc cho biết: “Ông Đức luôn gương mẫu, tiên phong trong các phong trào của địa phương, nhiệt tình, hết lòng trong công tác hội và giúp đỡ hội viên vươn lên thoát nghèo. Bản thân ông Đức cũng như hội viên của Chi hội CCB ấp luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để người dân nắm và thực hiện đúng. Với những đóng góp đó, ông Đức xứng đáng là gương điển hình trong công tác hội ở cơ sở”.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: