• Thi đua - Khen thưởng

Người chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu, làm kinh tế giỏi

15/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/05/2019 | 06:00

STO - Chị Lư Tú Linh - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Đại Ân, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) được nhiều người biết đến là chi hội trưởng phụ nữ năng động, nhiệt tình trong công tác hội và là một điển hình trong phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình trồng trọt, chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao, được công nhận là hộ sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương.

Gắn bó với công tác hội và giữ nhiệm vụ chi hội trưởng từ năm 2006 đến nay, trong công tác hội, chị luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của hội, được hội viên tín nhiệm và nhiệt tình ủng hộ. Chị luôn trăn trở làm sao để vận động được chị em tham gia ủng hộ các phong trào do hội phụ nữ cấp trên phát động để từ đó xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Bằng sự nhiệt huyết với chi hội, chị còn tích cực phối hợp với các chi hội đoàn thể địa phương thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, các chuyên đề có liên quan đến phụ nữ cho hội viên nắm. Đặc biệt là các chương trình, dự án, các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao để chị em học hỏi và làm theo nhằm phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Với cách làm đó đời sống vật chất của hội viên phụ nữ trong ấp được nâng lên, phong trào phụ nữ ở địa phương phát triển cả về số lượng và chất lượng. Công việc nhà tuy vất vả, chị thường xuyên phải thức khuya dậy sớm, nhưng vẫn sắp xếp thời gian một cách hợp lý, tích cực tham gia các cuộc họp, các buổi sinh hoạt định kỳ của chi hội và hội phụ nữ xã.

Chị Lư Tú Linh - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Đại Ân, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) bên đàn bò sữa của gia đình.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào, hoạt động của tổ chức hội phụ nữ, chị còn là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực và là người phụ nữ làm kinh tế giỏi. Được biết, gia đình chị trước kia chỉ trồng trọt các loại rau màu đem bán ở các chợ nhỏ, hiệu quả kinh tế không cao. Đến năm 2007, vợ chồng chị đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi. Ban đầu, chị nuôi chỉ vài con bò sữa rồi dần dần tích lũy được một số vốn để tiếp tục đầu tư vào chăn nuôi bò sữa.

Những năm đầu do chưa có nhiều kinh nghiệm, chủ yếu chăn nuôi theo hướng truyền thống nên lợi nhuận chưa nhiều, vừa làm vừa tích lũy, học hỏi kinh nghiệm và tích cực tham gia các lớp tập huấn do địa phương tổ chức để có kiến thức áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi sao cho đạt hiệu quả cao. Hiện đàn bò sữa của gia đình chị đã được nâng lên 16 con và 5 công đất trồng cỏ để nuôi bò, 10 công đất trồng lúa. Đến nay kinh tế gia đình chị cơ bản ổn định, mua sắm được nhiều vật dụng cần thiết phục vụ sinh hoạt trong gia đình và nuôi con ăn học đến nơi đến chốn. Chị còn có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, sẵn sàng giúp đỡ chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong chăn nuôi, giúp chị em cải thiện kinh tế gia đình. 

Với những đóng góp tích cực trong các phong trào, hoạt động hội phụ nữ, đặc biệt là làm kinh tế giỏi, chị Lư Tú Linh được mọi người trong ấp quý mến, tin yêu, được hội liên hiệp phụ nữ cấp trên biểu dương, khen thưởng. Chị là một tấm gương phụ nữ tiêu biểu để nhiều chị em học tập, làm theo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: