• Thi đua - Khen thưởng

Người chi hội trưởng tâm huyết với phong trào hội phụ nữ

19/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/09/2019 | 06:00

STO - Năng động, nhiệt tình trong công tác hội; quan tâm chăm lo đời sống cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn... là những đức tính nổi bật của bà Triệu Thị Vui - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Phước Thuận, xã Phú Tân (Châu Thành).

Với đặc thù chi hội có đông hội viên là đồng bào Khmer, hiện nay Chi hội Phụ nữ ấp Phước Thuận có 129 hội viên và chủ yếu các chị em đi làm công nhân trong Khu Công nghiệp An Nghiệp nên việc tập hợp chị em theo giờ hành chính rất khó khăn. Để thuận lợi cho việc sinh hoạt hội, bà Vui đã chọn thời điểm các chị em hội viên đi làm về, sau 5 giờ chiều được xem là thời điểm thích hợp để các chị em hội viên sinh hoạt định kỳ. Thời điểm này cũng là lúc nhiều chị em có dịp thoải mái trao đổi các nội dung về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại gia đình hay cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không 3 sạch"... Bà Vui chia sẻ: “Nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ không được học tới nơi tới chốn nên có người biết chữ, người không. Do đó, khi tôi triển khai xong các nội dung, phong trào do hội phụ nữ cấp trên phát động bằng tiếng Việt, tôi còn thuyết minh lại bằng tiếng Khmer để các chị em hiểu rõ hơn”.

Bà Vui gắn bó với nghề vẽ tranh trên kiếng nhiều năm nên mong muốn nghề này được phục hồi. Ảnh: Hải Hà

Bằng cách triển khai linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, hiện nay, nhiều chị em hội viên đã hưởng ứng tốt công tác vệ sinh môi trường và phân loại rác thải tại nhà để có thể vừa tận dụng rác thải nhựa bán ve chai, vừa giảm thiểu chất thải ra môi trường. Ngoài ra, việc đưa con em tới trường cũng được bà Vui vận động để các chị em hội viên thực hiện tốt. Cũng theo lời tâm sự của bà Vui, ngày xưa khó khăn, nhiều chị em không được học hành nhiều nên sau này, khi bà vận động cho con em hội viên được học hành tử tế thì các chị em rất đồng tình. Vì chị em hiểu rõ chỉ có kiến thức mới là nền tảng vững chắc để con em phát triển sau này.

Gắn bó với nhiều chị em phụ nữ trong ấp, bà Vui đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của chị em là muốn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, bà Vui đã hỗ trợ cho các chị em hội viên khó khăn có điều kiện vay vốn từ nguồn vốn của hội phụ nữ cấp trên để các chị em có thêm vốn đầu tư vào mô hình buôn bán nhỏ hay những mô hình kinh tế khác. Hiện nay, điều mà bà Vui còn trăn trở là, ở ấp Phước Thuận có nghề vẽ tranh trên kiếng truyền thống đang dần bị mai một, trong khi đó Dự án Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên đang được triển khai tại xã có thể sẽ làm nghề này được phát triển lại. “Tôi mong rằng, nếu có điều kiện, các cấp chính quyền nên xem xét mở lớp dạy nghề vẽ tranh trên kiếng cho các lao động nhàn rỗi của xã để vừa giúp nghề này hồi sinh vừa giúp nhiều người có thêm thu nhập” - bà Vui bày tỏ. Hiện nay, với niềm đam mê gắn bó với nghề truyền thống này nên dù đã ngoài 60 tuổi, bà Vui còn vận động được một số chị em phụ nữ trong ấp đến vẽ tranh trên kiếng gia công tại nhà của bà.

Những hoạt động mà bà Vui thực hiện, tuy nhỏ về vật chất, song lại có ý nghĩa thiết thực, lan tỏa về tinh thần "tương thân tương ái" trong hội viên phụ nữ. Bà Thạch Thị Sà Rinh - hội viên phụ nữ của ấp Phước Thuận bộc bạch: “Cô Vui rất vui vẻ, hòa đồng và nhiệt tình với chị em chúng tôi, có gia đình hội viên khó khăn nào nằm viện cô cũng đem tiền túi ra giúp đỡ. Nhận thấy nhiều thiết thực từ những nội dung được triển khai trong những lần họp, tôi và các chị em hội viên khác cũng chú ý dọn dẹp vệ sinh trong nhà và chùa Bốn Mặt hàng ngày”.

Từ cách nghĩ, cách làm của bà Vui, các phong trào hay những cuộc vận động do các cấp hội phụ nữ huyện Châu Thành phát động đều được triển khai thực hiện, đi vào nề nếp, giúp cho phong trào hội phụ nữ tại địa phương ngày càng phát triển.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: