• Thi đua - Khen thưởng

Người điều dưỡng hết lòng vì bệnh nhân

13/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 13/09/2017 | 06:00

STO - Anh Hà Thanh Hải (sinh năm 1986), hiện đang công tác tại Khoa Ngoại - Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Tú. Với gần 10 năm gắn bó công việc điều dưỡng, anh luôn tận tụy, tâm huyết, cống hiến hết tâm sức để chăm sóc tốt cho bệnh nhân.

Sau khi tốt nghiệp trung cấp điều dưỡng đa khoa, năm 2009, anh về công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Tú. Được phân công chăm sóc sức khỏe bệnh nhân Khoa Ngoại - Sản và tham gia công tác bó bột cho bệnh nhân nội trú, ngoại trú, để thực hiện tốt nhiệm vụ, anh luôn ý thức rằng cần phải có thái độ niềm nở, ân cần, chu đáo, không phân biệt đối xử để người dân khi đến với bệnh viện cảm thấy được quan tâm, thoải mái và hài lòng.

Anh Hải chia sẻ: “Tôi nghĩ, mình phải tự ý thức về tinh thần trách nhiệm, như: thường xuyên thăm hỏi, động viên người bệnh để hiểu thêm về tâm tư, nguyện vọng và sẵn sàng giải thích những băn khoăn, thắc mắc, giúp cho người bệnh yên tâm, tin tưởng khi điều trị tại đây”.

Điều dưỡng Hải luôn ân cần, niềm nở và chăm sóc bệnh nhân chu đáo.

Ngoài thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được giao, anh còn nhiệt tình tham gia các hoạt động thiện nguyện, phong trào văn hóa, thể dục thể thao do bệnh viện cũng như CLB “Thầy thuốc trẻ” tổ chức. Được biết, anh còn là một cán bộ đoàn gương mẫu, tiên phong trong công tác đoàn.

Là Phó Bí thư Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú, nhiệm kỳ 2017 - 2019, anh luôn tham gia tốt các hoạt động, phong trào đoàn và phối hợp tốt với Huyện đoàn cũng như các đoàn cơ sở khác. Cụ thể, tham mưu với ban giám đốc bệnh viện trong công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể có liên quan tổ chức hàng năm khám bệnh ngoại viện, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, anh còn rất nhiệt tình trong phong trào hiến máu tình nguyện, tính đến nay anh đã 9 lần tham gia hiến máu.

Với cách sống và làm việc trách nhiệm, thân thiện, nhiệt tình, anh luôn được đồng nghiệp cũng như bệnh nhân quý mến. Bác sĩ Dương Văn Chuẩn - Trưởng Khoa Ngoại - Sản Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Tú cho biết: “Hải là một điều dưỡng trẻ, tận tâm với nghề, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, gương mẫu và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do ngành y tế cũng như đoàn thanh niên tổ chức”.

Được biết, công việc của người điều dưỡng cũng tương đối bị áp lực, vì là nghề liên quan đến tính mạng con người, lấy người bệnh làm trọng và phải gần gũi, đối xử như người thân, từ vệ sinh cá nhân cho đến các thủ thuật y tế. Tuy công việc vất vả, ít có thời gian dành cho gia đình nhưng anh luôn được sự cảm thông, chia sẻ của người vợ và cũng là đồng nghiệp của anh, từ đó tiếp thêm sức mạnh tinh thần để anh nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Với lòng yêu nghề và sự phấn đấu không ngừng trong công tác, điều dưỡng Hà Thanh Hải vừa được UBND tỉnh tặng bằng khen, tuyên dương thầy thuốc trẻ tiêu biểu. Đó cũng là nguồn động lực để anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: