• Thi đua - Khen thưởng

Người đưa bảo hiểm xã hội tự nguyện đến với mọi nhà

30/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 30/03/2019 | 06:00

STO - Thời gian qua, ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng tiếp tục triển khai các giải pháp tuyên truyền, vận động nhằm tăng số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn. Qua đó có nhiều cá nhân thực hiện tốt tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, tiêu biểu trong đó có chị Vương Thị Huyền Chi - nhân viên Bảo hiểm xã hội huyện Long Phú.

Năm 2012, chị Chi nhận công tác tại Bảo hiểm xã hội huyện Long Phú, công việc là nhân viên tạp vụ. Ngoài làm tốt phần việc chị còn thường xuyên giúp đỡ người dân ghi thông tin cá nhân khi làm các thủ tục hành chính tại Bảo hiểm xã hội huyện. Bên cạnh đó, chị dành thời gian tự nghiên cứu, tìm hiểu các nội dung, thông tin về những chế độ, chính sách và quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội, đặc biệt là quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Chị Vương Thị Huyền Chi (thứ nhất từ trái sang) nhận giấy khen của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Qua chia sẻ của chị, ban đầu việc vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện là điều không dễ, do nhiều người còn chưa biết nhiều về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện nên vẫn thờ ơ, không tham gia; chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện lại không có nhiều quyền lợi cho người tham gia… Khó khăn là vậy, nhưng chị vẫn không nản chí, đến từng gia đình vận động, thuyết phục. Đầu tiên là chị vận động chính người thân trong gia đình và sau đó là bạn bè, bà con hàng xóm. Bên cạnh đó, thời gian qua, chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện đã được mở rộng về đối tượng tham gia, không còn giới hạn tuổi trần tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện như Luật Bảo hiểm xã hội cũ. Đây là một điểm mới và khá then chốt, góp phần đưa chính sách bảo hiểm xã hội đến với mọi người lao động cũng như mở rộng được độ bao phủ. Do đó, chị Chi đã không ngừng vận động, tuyên truyền những người xung quanh tích cực tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, nhất là những người lao động tự do.

Chị Chi chia sẻ kinh nghiệm bản thân khi tuyên truyền, vận động đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện là phải nắm vững các chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội và thường xuyên dành thời gian gặp gỡ, tư vấn cho mọi người, đặc biệt là về quyền và trách nhiệm khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Chị còn dành nhiều thời gian tra cứu thông tin, ghi vào các biểu mẫu đảm bảo tính chính xác, hỗ trợ người dân khi họ đăng ký ban đầu, để người dân không phải đi lại nhiều lần, gây phiền hà, từ đó tạo được niềm tin của người dân đối với cá nhân chị, hơn thế nữa giúp người dân tin tưởng vào ngành Bảo hiểm xã hội cũng như chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước. Từ năm 2018 đến nay, chị Chi đã vận động được 12 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, qua đó góp phần gia tăng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn huyện.

Ông Trần Anh Thương - Phó Giám đốc phụ trách Bảo hiểm xã hội huyện Long Phú cho biết: “Chị Chi là một trong những tấm gương tiêu biểu trong việc tuyên truyền, vận động người dân và người thân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, mặc dù đây không phải là công việc chuyên môn hàng ngày của chị, nhưng chị đã tự nghiên cứu, tìm hiểu về các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Chị Chi thật sự đã phát huy vai trò mỗi viên chức ngành Bảo hiểm xã hội là một “tuyên truyền viên” theo tinh thần Nghị quyết số 96/NQ-BCS, ngày 24-8-2017 của Ban Cán sự Đảng Bảo hiểm xã hội Việt Nam về “đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong tình hình mới”, góp phần đưa chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến với mọi tầng lớp nhân dân và người lao động”.

Với những việc làm thiết thực, chị Vương Thị Huyền Chi đã được Bảo hiểm xã hội tỉnh biểu dương, khen thưởng vì đã có những đóng góp trong công tác tuyên truyền năm 2018, nhưng với chị phần thưởng lớn nhất chính là sự tin yêu của bà con dành cho chị và họ thật sự tin tưởng vào chính sách bảo hiểm xã hội.

“Không chỉ làm đúng nhiệm vụ được giao, mình phải làm bằng cả cái tâm, phải tận tình và nhiệt tình nữa thì bà con mới tin tưởng và đồng thuận tham gia các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế” - chị Vương Thị Huyền Chi chia sẻ.

H.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: