• Thi đua - Khen thưởng

Người phụ nữ đảm đang

03/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/10/2019 | 06:00

STO - Chị Lê Thị Thanh Trúc, hội viên Chi hội Phụ nữ Khóm 2, Phường 5 (TP. Sóc Trăng) được biết đến là một phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong các phong trào của hội, là điển hình cần cù vượt khó trong phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con tốt.

Sinh ra trong một gia đình có 6 anh chị em, chị là con cả trong gia đình. Lúc đó, điều kiện kinh tế gia đình cũng khó khăn nên chị phải nghỉ học sớm để phụ giúp cha mẹ, dành phần học lại cho các em. Lập gia đình năm 1992, cũng như nhiều cặp vợ chồng trẻ khác, chị Trúc và chồng bắt đầu cuộc sống tự lập. Với bao trăn trở suy nghĩ, để xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, trước hết phải có thu nhập ổn định, từ đó chị đã bàn với chồng mở tiệm may tại nhà, còn chồng chị là thợ chụp ảnh. Hai vợ chồng cố gắng siêng năng nên có nguồn thu nhập ổn định. 

Khởi nghiệp với nghề may, hiện chị Lê Thị Thanh Trúc, hội viên Chi hội Phụ nữ Khóm 2 có nguồn thu nhập ổn định. Ảnh: H.N

Với sự đồng lòng, quyết tâm của hai vợ chồng và cùng với sự hỗ trợ của hội LHPN về vốn, kiến thức về phát triển kinh tế gia đình, chị Trúc đã khéo léo vận dụng và ngày càng phát huy hiệu quả. Với số vốn 20 triệu đồng vay được từ ngân hàng chính sách xã hội, chị mua thêm vải để bán tại nhà, kiếm thêm đồng lời. Bên cạnh đó, chị còn tự tìm tòi, học hỏi thêm các mẫu quần áo hợp thời trang, từng lứa tuổi, từng vóc dáng, từ đó khách hàng của chị ngày càng đông hơn và sản phẩm đặt may nhiều hơn. Chị Trúc chia sẻ: “Không phải cứ có vốn là có thể kinh doanh hiệu quả, quan trọng phải biết sử dụng đồng vốn sao cho đúng đắn, đặc biệt đối với kinh doanh quần áo, cần nắm bắt mẫu thời trang mới, yếu tố quan trọng trong kinh doanh quần áo là tránh để hàng tồn, bởi lẽ hàng sẽ cũ và lỗi mốt cũng như cần thay đổi theo mùa và thăm dò thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng, có như vậy vừa xoay được vốn và tạo tâm lý quay trở lại đối với khách hàng. Mặt khác, giá cả hợp lý, không quá chênh lệch với các nơi khác, luôn vui vẻ, gần gũi để thu hút khách hàng”.

Dù công việc nhiều, vất vả nhưng thời gian chăm sóc gia đình, nuôi dạy các con vẫn là công việc mà chị ưu tiên hàng đầu. Chị dành riêng cho các con một góc học tập, mua đầy đủ sách vở, đồ dùng cần thiết và tạo mọi điều kiện về thời gian để các con học tập. Chị xác định cho con ăn học là “đầu tư” lâu dài và “đầu tư” cho tương lai nên chị luôn cố gắng động viên các con chăm ngoan, học giỏi. Tuy nhiên, các con càng học lên cao, các khoản chi phí càng tăng, vì thế vợ chồng chị xoay xở đủ nghề, kiếm thêm thu nhập. Hiểu được những khó khăn, vất vả của cha mẹ, cảm nhận được tình yêu thương đó, các con của chị không ngừng cố gắng, đạt thành tích cao trong học tập và luôn noi gương cha mẹ, sống hiếu thảo, kính trên nhường dưới, biết thương yêu, giúp đỡ mọi người. Hiện con gái lớn của chị đã học xong cao đẳng kế toán - tài chính và tìm được công việc ổn định. Con trai thứ hai hiện đang học đại học năm thứ ba, ngành công nghệ thông tin, những học kỳ qua em đều được xếp loại khá, giỏi và tham gia tích cực các hoạt động văn hóa, văn nghệ do trường tổ chức, được nhà trường biểu dương, khen thưởng. Con gái út năm nay mới học lớp 5 nhưng thành tích học tập cũng đáng được khen ngợi, từ năm học lớp 1 đến nay đều là học sinh giỏi.

Bên cạnh đó, chị còn nhiệt tình giúp đỡ, chia sẻ cách làm ăn cho những chị em hội viên phụ nữ còn khó khăn và tích cực tuyên truyền cho chị em phụ nữ về cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” để cùng góp phần với địa phương xây dựng đô thị văn minh. Nhiều năm liền, gia đình chị được công nhận gia đình văn hóa.

Chị Lê Thị Thanh Trúc là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng và nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng được trân trọng, qua đó đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học hỏi và noi theo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: