• Thi đua - Khen thưởng

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

01/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 01/03/2020 | 06:00

STO - Luôn năng nổ, nhiệt tình, quan tâm giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, đặc biệt có nhiều đóng góp tích cực đối với công tác xây dựng nông thôn mới ở địa phương, đó là những việc làm ý nghĩa của cô Châu Thị Đẹp, ở ấp Cầu Đồn, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú) thời gian qua. Với cái tâm và tấm lòng của mình, cô đã góp phần thắp nên “ngọn lửa về lòng nhân ái”, sự sẻ chia đối với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi về cơ duyên đến với công tác thiện nguyện, cô Đẹp bộc bạch: “Cuộc sống của gia đình cũng bình thường nhưng tôi nghĩ chắc có cái duyên. Khi đi đâu gặp người nghèo khó, tôi lại thấy thương và muốn giúp họ. Khi bà con vui, tôi cũng thấy mình làm được việc có ý nghĩa nên phải cố gắng hơn nữa. Những công việc thiện nguyện tôi muốn âm thầm làm cho bà con”.

Hàng ngày, cô không quản nắng mưa, hễ ở đâu có người gặp khó khăn cô lại tìm cách giúp đỡ bà con. Với tấm lòng và tâm nguyện của mình, cô Đẹp luôn trăn trở làm thế nào để giúp được nhiều người nghèo khó. “Trong cuộc sống có nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp, cho đi không có nghĩa là đòi nhận lại, xuất phát từ cái tâm nên tôi chỉ biết rằng giúp được người khác là thấy vui, hạnh phúc, sức mình làm được thì cứ làm” - cô Đẹp tâm tình.

Cô Châu Thị Đẹp - một tấm gương điển hình trong công tác nhân đạo từ thiện và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Hiện nay, cô Đẹp đang là thành viên của Câu lạc bộ Từ thiện Hội LHPN huyện Mỹ Tú. Vì vậy, thời gian cô dành cho công tác thiện nguyện ngày càng nhiều hơn. Từ đó, những hoàn cảnh khó khăn được cô giúp đỡ cũng tăng lên, không chỉ giúp đỡ, chia sẻ vật chất, cô còn động viên tinh thần.

Gần 15 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, cô Đẹp cũng không nhớ hết mình đã giúp đỡ bao nhiêu người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài các hoạt động phát quà, phát gạo, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, cô còn tích cực vận động người thân, bà con lối xóm tích cực tham gia đóng góp xây dựng cầu, đường nông thôn. Mấy năm gần đây, cô đã vận động mạnh thường quân ở TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ xây dựng 14 cây cầu và rất nhiều phần quà giúp người nghèo. “Làm công tác hội chủ yếu là cái tâm, là sự nhiệt tình và trách nhiệm. Đâu đó trong cuộc sống ngày thường, chúng ta vẫn chứng kiến nhiều cảnh thương tâm. Việc trao tặng những món quà thiết thực, kịp thời sẽ phần nào sẻ chia nỗi bất hạnh, giúp những người lâm vào hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên hòa nhập cộng đồng” - cô Đẹp tâm sự.

Tấm lòng thiện nguyện của cô Đẹp không chỉ được lan tỏa trong xã hội mà còn được sự ủng hộ, hỗ trợ từ các thành viên trong gia đình. Chồng cô là chú Nguyễn Hoàng Cơ đã trở thành người đồng hành, hỗ trợ cô trong mỗi lần làm công tác thiện nguyện. Mỗi cây cầu được cô vận động, chú lại âm thầm thiết kế, tính toán vật liệu để đảm bảo xây dựng cầu an toàn cho người dân đi lại.

Nói về cô Đẹp, đồng chí Đặng Văn Quay - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Cầu Đồn hết lời khen ngợi: “Cô Đẹp tuy lớn tuổi nhưng cô rất nhiệt tình cùng với chính quyền địa phương các cấp cùng chăm lo, giúp đỡ những gia đình cơ nhỡ, khó khăn, bệnh tật. Cô là người hết lòng với công tác thiện nguyện, gặp bà con khó khăn là cô giúp đỡ. Từ đó, tấm lòng của cô đã được lan tỏa, được bà con địa phương tin yêu, quý trọng, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.

Ghi nhận những đóng góp tích cực đối với công tác từ thiện nhân đạo và xây dựng nông thôn mới tại địa phương, cô Châu Thị Đẹp đã được huyện, tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Nhưng đối với cô, niềm vui lớn hơn đó là sự sẻ chia, giúp đỡ được nhiều mảnh đời kém may mắn có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: