• Thi đua - Khen thưởng

Người thủ lĩnh thanh niên làm theo lời Bác

07/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 07/04/2019 | 06:00

STO - Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được các cấp bộ đoàn trong tỉnh tập trung thực hiện có chiều sâu, gắn với nhiệm vụ của tổ chức đoàn và nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương thủ lĩnh thanh niên điển hình trong học tập và làm theo Bác, tiêu biểu như anh Lý Thành Doanh - Bí thư Chi đoàn ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm (Châu Thành).

Nói đến anh Lý Thành Doanh, các đoàn viên, thanh niên ở xã Phú Tâm đều khen ngợi anh là một thủ lĩnh gương mẫu, năng động, sáng tạo và tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động. Với vai trò là bí thư, anh Doanh luôn triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của đoàn cấp trên, triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đoàn viên, thanh niên, đồng thời luôn tìm tòi các phương thức hoạt động mới thiết thực nhằm thu hút thanh niên trên địa bàn tham gia vào tổ chức đoàn.

Anh Doanh chia sẻ: “Với cương vị là bí thư chi đoàn, tôi luôn tâm niệm cần phải học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để thành công trong các mặt công tác. Bản thân luôn học Bác từ những việc làm bình thường, gần gũi trong công việc và cuộc sống hàng ngày, nhất là không ngừng ra sức hoàn thiện bản thân, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào”.

Anh Lý Thành Doanh - Bí thư Chi đoàn ấp Phú Thành A.

Từ thực tế của ấp Phú Thành A là ấp có tỷ lệ thanh niên bỏ quê đi làm ăn xa khá đông, công tác tập hợp thanh niên trong xã tham gia tổ chức đoàn gặp nhiều khó khăn nên anh Doanh đã chủ động đề ra nhiều phương pháp vận động, tập hợp thanh niên, trong đó chú trọng tuyên truyền về tổ chức đoàn và giải thích cho thanh niên hiểu rõ quyền lợi khi tham gia, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ các mô hình kinh tế cho đoàn viên nhằm giữ đoàn viên gắn bó với tổ chức đoàn. Kết quả, anh đã chủ động đề xuất, tham mưu với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho đoàn viên vay 50 triệu đồng xây dựng mô hình kinh tế vườn từ nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội; tạo điều kiện hỗ trợ nuôi bò thịt cho 4 đoàn viên, nhờ đó đoàn viên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, Chi đoàn ấp Phú Thành A không có đoàn viên nghèo.

Không chỉ là thủ lĩnh thanh niên, anh Doanh còn là tấm gương sáng trong lập thân, lập nghiệp. Anh Doanh chia sẻ: “Để đóng góp sức trẻ của mình xây dựng quê hương thì trước tiên bản thân phải có cuộc sống và kinh tế ổn định. Từ đó, tôi luôn quyết tâm phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo”. Khởi nghiệp từ 5 công đất vườn trồng bưởi xen canh dừa, anh Doanh đã tập trung phát triển kinh tế vườn, tiết kiệm trong chi tiêu, nhờ đó anh đã dành dụm mua được 9 công đất trồng lúa. Nhờ được Xã đoàn tạo điều kiện hỗ trợ 1 con bò thịt, anh Doanh đầu tư lại chuồng trại, chăn nuôi bò. Hiện nay, với 5 công đất vườn, 9 công đất lúa và 2 con bò thịt cho gia đình anh thu nhập hàng năm khoảng 70 triệu đồng.

Không bằng lòng với thu nhập hiện có, vào năm 2018, anh Doanh đã cải tạo 3 công đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng bưởi da xanh. Anh Doanh cho biết: “Thấy bưởi da xanh có đầu ra và giá cả ổn định, cùng với việc có nhiều nhà vườn ở huyện Kế Sách thuê đất trồng lúa của người dân trong ấp để trồng bưởi da xanh nên bản thân đã mạnh dạn chuyển đổi 3 công đất trồng lúa sang trồng bưởi da xanh. Hiện nay, vườn bưởi da xanh đang phát triển khá tốt nên tôi tin tưởng bưởi sẽ cho năng suất cao khi ra trái”.

Đồng chí Lâm Thị Hoàng - Bí thư Xã đoàn Phú Tâm nhận định: “Với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp, anh Lý Thành Doanh luôn gương mẫu đi đầu, tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia các phong trào, hoạt động của đoàn, đồng thời anh còn là người đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương, không ngừng tìm tòi, xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, nâng cao thu nhập cho gia đình. Anh xứng đáng là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là tấm gương cho đoàn viên, thanh niên trong xã học tập”.

Với sự nhiệt tình và tâm huyết của bản thân, anh Doanh đã được nhiều hội viên, thanh niên tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Phú Tâm, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tin tưởng rằng đây sẽ là động lực để anh Doanh tiếp tục phấn đấu, làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên địa phương.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: