• Thi đua - Khen thưởng

Người tổ trưởng tận tâm với chuyện thoát nghèo

26/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/09/2019 | 06:00

STO - Với lòng nhiệt huyết vì người nghèo, những năm qua, chị Nguyễn Thị Lan - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn ở ấp Lợi Đức, xã Long Đức (Long Phú) do Hội Nông dân xã Long Đức quản lý đã hỗ trợ cho nhiều hộ nghèo và đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tế và cải thiện đời sống.

Xã Long Đức là xã thuần nông của huyện Long Phú. Nơi đây, nhiều nông dân gắn bó với ruộng vườn, nhiều hộ không có đất sản xuất cũng làm thêm nhiều nghề phụ khác để cải thiện kinh tế gia đình. Từ khi có vốn tín dụng ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội, hộ nghèo tại xã Long Đức cũng đã nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn này. Chị Nguyễn Thị Lan là một trong những người được các tổ viên trong tổ tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn.

Chị Nguyễn Thị Lan trao đổi với lãnh đạo Hội Nông dân xã Long Đức về công tác quản lý Tổ Tiết kiệm và Vay vốn. Ảnh: Hải Hà

Nhận thấy rõ trách nhiệm của mình là làm sao để đưa được đồng vốn tín dụng chính sách ưu đãi của Chính phủ tới đúng đối tượng thụ hưởng, thời gian qua, chị Nguyễn Thị Lan đã bám sát các chỉ đạo của ngân hàng, của Đảng ủy, UBND xã để triển khai công việc của tổ; triển khai kịp thời những chủ trương, đường lối, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, các chương trình tín dụng chính sách của ngân hàng chính sách xã hội tới tổ viên.

Hàng tháng, thông qua buổi họp định kỳ, các tổ viên được gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm sản xuất, giúp nhau giảm nghèo, sử dụng vốn đúng mục đích. Nhiều hộ chí thú làm ăn, sử dụng vốn đúng mục đích và kinh tế gia đình phát triển, có ý thức trả nợ và có 23 hộ đã thoát nghèo. Chị Lan chia sẻ: “Nếu cách đây hơn 6 năm, tổ tiết kiệm chỉ có khoảng 30 người có dư nợ chỉ khoảng 600 triệu đồng thì sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, đến nay tổ tiết kiệm và vay vốn đã có 53 tổ viên với tổng dư nợ gần 1,3 tỉ đồng. Thấy nhiều hộ nhờ vay vốn của ngân hàng chính sách xã hội để buôn bán, chăn nuôi đã thoát nghèo, bản thân tôi thấy vui mừng hơn vì nhiều hộ đã sử dụng hiệu quả đồng vốn ưu đãi”.

Hiện nay, vốn tín dụng chính sách xã hội không chỉ giúp người dân phát triển trồng trọt, chăn nuôi mà còn giúp người dân tham gia các dự án, mô hình hợp tác xã, buôn bán nhỏ… Từ đó, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương; đặc biệt, trong việc thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, bản thân chị Lan đã làm tốt công việc được ngân hàng chính sách xã hội ủy nhiệm, tăng cường công tác tuyên truyền trong hội viên và quần chúng nhân dân để hiểu, đồng thuận và thực hiện đạt hiệu quả cao.

Theo chị Lan, Chỉ thị số 40 rất quan trọng, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng trong việc giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác vươn lên ổn định cuộc sống. Để Chỉ thị số 40 ngày càng phát huy hiệu quả, chị Lan mong muốn các ấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm đến hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Đồng thời, ưu tiên hơn nữa nguồn vốn từ ngân sách địa phương ủy thác qua ngân hàng chính sách xã hội để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Với sự nỗ lực của chị Lan trong việc triển khai các chính sách của ngân hàng chính sách xã hội, các cấp chính quyền, đoàn thể, thời gian qua nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã được sử dụng đúng đối tượng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có vốn phát triển kinh tế, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: