• Thi đua - Khen thưởng

Người trưởng ban nhân dân khóm tiên phong trong công tác hòa giải

27/01/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/01/2021 | 06:00

STO - Nói đến ông Đoàn Quốc Khởi - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân, Tổ trưởng Tổ hòa giải Khóm 4, Phường 8 (TP. Sóc Trăng), ai ở trong khóm cũng đều biết đến, vì người Tổ trưởng Tổ hòa giải này luôn bám sát cơ sở, gần gũi với quần chúng nhân dân. Ông Khởi còn giữ vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tổ trưởng Tổ hòa giải Khóm 4, Phường 8 Đoàn Quốc Khởi (bìa phải) luôn sâu sát cơ sở, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Ảnh: T.H

Trước đây, ông Khởi có khoảng thời gian dài tham gia công tác đoàn ở thị trấn Đại Ngãi (Long Phú). Sau khi lập gia đình, ông Khởi chuyển về Khóm 4, Phường 8 (TP. Sóc Trăng) sinh sống và tiếp tục tham gia công tác ở khóm cho đến nay. Trong các công việc ở khóm, ông Khởi luôn nỗ lực phấn đấu, nhiệt tình, tận tụy nên được người dân tín nhiệm và quý mến. Thời gian gần đây, ông còn được bà con bầu giữ thêm vai trò Tổ trưởng Tổ hòa giải của Khóm 4. Mỗi khi phát hiện những mâu thuẫn, xích mích hoặc nhận được phản ánh, đơn khiếu nại của công dân, ông Khởi nhanh chóng tiến hành xác minh rõ ràng, rồi cùng với hòa giải viên trong tổ có kinh nghiệm, uy tín và mời thêm những người cao tuổi am hiểu pháp luật tham gia trong các buổi hòa giải.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Khởi chia sẻ: “Khóm 4 chúng tôi có dân số đông nhất so với các khóm khác trên địa bàn Phường 8 này. Người dân trong khóm chủ yếu kinh doanh nhỏ lẻ, công nhân, lao động tự do… Địa bàn rộng, dân số đông đương nhiên mâu thuẫn, xích mích trong dân thường xuyên xảy ra, như: tranh chấp đất đai, lối đi, rãnh nước thải sinh hoạt, bất động sản liền kề… tất cả các tranh chấp đó cần được giải quyết sớm, để lâu sẽ làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Mỗi năm, trên địa bàn Khóm 4 chúng tôi phát sinh từ 5 đến 10 vụ tranh chấp, mâu thuẫn, xích mích, tất cả các vụ việc đều được đưa ra hòa giải theo quy định. Nhờ sự quan tâm sâu sát của Đảng ủy, UBND Phường 8 nên tỷ lệ hòa giải thành của Khóm 4 đạt 80% trở lên. Để đạt được kết quả đó, các thành viên trong tổ hòa giải của chúng tôi luôn đoàn kết, đồng lòng, nhất trí và hoạt động nhiệt tình. Mặt khác, Tổ hòa giải Khóm 4 thường xuyên trao đổi, xin ý kiến với UBND phường trong việc giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp mang tính phức tạp”.

Từ khi đảm nhiệm thêm vai trò Tổ trưởng Tổ hòa giải Khóm 4, ông Khởi không kể sớm hôm, mưa nắng, vất vả trên từng tuyến đường, con hẻm, khu dân cư. Có trường hợp nào xích mích, đánh nhau hay mâu thuẫn trong gia đình, lối xóm, ông đều có mặt đúng lúc với lời lẽ chân tình, sâu sắc, phân tích có tình, có lý, mong muốn hàn gắn, xóa tan mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, giữ gìn được sự đoàn kết và đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình.

Đồng chí Lương Thanh Xiêm - Chủ tịch UBND Phường 8 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Thời gian qua, từ sự tín nhiệm của nhân dân, cộng thêm sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, Tổ trưởng Tổ hòa giải Khóm 4 Đoàn Quốc Khởi đã góp phần làm giảm các vụ việc tranh chấp, khiếu nại trong dân. Đồng thời, Tổ trưởng Tổ hòa giải Khóm 4 còn tích cực vận động, tuyên truyền cho nhân dân nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như các cuộc vận động thi đua yêu nước, từ đó tăng cường khối đại đoàn kết trong khu dân cư, nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Khóm 4 tiếp tục được giữ vững, người dân an tâm lao động, sản xuất”.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: